Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp dám nghĩ, dám làm 

Cập nhật ngày: 24/11/2021 - 00:04

BTN - Năm 2020, ông Nguyễn Văn Huy được bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp cho đến nay. Dù ở cương vị nào, ông cũng làm việc với trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, không ngại khổ, ngại khó.

Ông Nguyễn Văn Huy làm việc tại văn phòng ấp.

Năm 2004, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Huy, sinh năm 1958, ngụ ấp Bình Long, xã Thái Bình, huyện Châu Thành tham gia công tác ở ấp, được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi bộ, sau đó làm Chi hội trưởng Chi hội CCB, rồi Trưởng ấp.

Năm 2020, ông được bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp cho đến nay. Dù ở cương vị nào, ông cũng làm việc với trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, không ngại khổ, ngại khó.

Ông thành lập Ban phát triển nông thôn mới với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động nhân dân di dời hàng rào, hiến đất, góp công cùng với nguồn vốn đầu tư của tỉnh bê tông hoá 4 tuyến đường dài hơn 4km, trong đó, 85% các tuyến đường đã thực hiện hoàn chỉnh mô hình “Thắp sáng đường quê”. Vận động người dân các tổ tự quản 6A, 5A và 5B, trong đó có 30 hộ hội viên CCB ủng hộ hơn 500 triệu đồng, đất, đá, xà bần và công sức mở rộng, bê tông hoá con đường dài 1km.

Ông Nguyễn Văn Minh- Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Bình Long nhận xét, việc vận động người dân và hội viên CCB góp tiền, góp sức làm đường bê tông được ông Huy vận dụng rất sáng tạo, sát với thực tế.

Xác định vận động các hộ dân đóng góp một lúc số tiền gần 10 triệu đồng/hộ là quá cao so với mức thu nhập, ông đề xuất vận động bình quân 7 triệu đồng/hộ và chia làm 3 đợt trong năm, phù hợp với điều kiện của từng hộ nên mọi người đồng tình cao.

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, không chỉ có tiêu chí về giao thông mà các tiêu chí khác như bảo hiểm y tế, môi trường được ấp thực hiện hiệu quả. Nhiều năm liền người dân trong ấp bức xúc về việc thu gom rác thải, một số gia đình có đất vườn thì tự tiêu huỷ nhưng những hộ không có đất vườn rác thải để chất đống, đổ bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.

Trước tình hình trên, ông Huy chỉ đạo các tổ tự quản họp dân, lắng nghe ý kiến và tâm tư nguyện vọng của dân, sau đó tổ chức đấu thầu việc thu gom rác thải. Tổ thu gom rác thải của ấp được thành lập, mỗi tuần 2 lần, tổ viên vào từng gia đình thu gom rác thải sinh hoạt, phí thu gom rác 30.000 đồng/hộ/tháng. Mô hình thu gom rác thải của ấp Bình Long được người dân trong ấp ủng hộ và được nhân rộng đến các ấp khác trong xã.

Vận động thu quỹ Vì người nghèo và Phòng, chống bão lụt đều vượt chỉ tiêu. Chi bộ phân công từng đảng viên phụ trách một tổ tự quản, kịp thời giải thích, hướng dẫn những vấn đề thắc mắc của người dân.

Bà Đinh Thị Ngọc Lan- Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Bình Long chia sẻ: “Người dân bây giờ rất quan tâm đến việc nêu gương của cán bộ đảng viên. Nếu vận động nhân dân mà theo kiểu chỉ tay năm ngón thì không có được niềm tin của dân.

Chính sự nêu gương của cán bộ, đảng viên mà bà con trong ấp đã chung tay ủng hộ 300 phần quà, mỗi phần quà 300.000 đồng gồm gạo, mì và nhu yếu phẩm; hơn 2 tấn rau củ quả; tổ chức hơn 1 ngàn suất cơm từ thiện”.

Ông Nguyễn Văn Huy chia sẻ: “Bí thư Chi bộ kiêm trưởng ấp có nhiều thuận lợi là mình vừa triển khai vừa thực hiện kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, người kiêm nhiệm phải chịu khó, không ngại khổ và phải biết sắp xếp công việc hợp lý, khoa học thì mới hoàn thành nhiệm vụ”.

Hà Quang