BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư chi bộ kiêm trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, trách nhiệm, gần gũi với nhân dân 

Cập nhật ngày: 16/05/2023 - 20:52

BTNO - Gương mẫu, trách nhiệm, tận tuỵ với công việc, gần gũi với nhân dân- đó là những nhận xét của người dân trên địa bàn khu phố 2, phường 1, thành phố Tây Ninh khi nói về ông Nguyễn Văn Non, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 2, phường 1.

Ông Nguyễn Văn Non - Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 2, Phường 1, thành phố Tây Ninh.

Ông Nguyễn Văn Non, sinh năm 1960, trước đây ông công tác trong ngành Công an, năm 2012, ông nghỉ hưu và sinh hoạt Đảng tại Chi bộ khu phố 2, phường 1. Năm 2015, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ và đến năm 2020 ông được bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố. Trong quá trình công tác, ông luôn nỗ lực, tìm tòi, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân giao phó.

Bà Đặng Thị Phương Thảo- Chủ tịch UBMTTQVN phường 1 cho biết, trong công tác Mặt trận từ năm 2020 đến nay, ông Nguyễn Văn Non đều được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ông thường xuyên vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tham gia đóng góp nhiều phần quà, tiền mặt, nhu yếu phẩm để chăm lo cho người nghèo, đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong các dịp lễ, tết. Ngoài ra, ông còn vận động hỗ trợ kịp thời cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn, bệnh tật đột xuất.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận, ông thường xuyên đề xuất với cấp uỷ chi bộ và chỉ đạo, phối hợp cùng các hội, đoàn thể khu phố thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó hằng năm các chỉ tiêu về đóng góp các quỹ an sinh xã hội, hiến máu nhân đạo, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ của khu phố đều đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của khu phố ngày càng phát triển mạnh mẽ do được ông nghiên cứu, lựa chọn các mô hình, nội dung thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Kết quả, trong năm 2022, khu phố 2, phường 1 có 926 hộ đạt chuẩn gia đình văn hoá; 20 tổ dân cư tự quản đạt mạnh, 4 tổ đạt khá và số hộ nghèo được kéo giảm xuống còn 7 hộ nghèo tỉnh.

Bà Đặng Thị Phương Thảo- Chủ tịch UBMTTQVN phường 1 cho biết thêm, khi Mặt trận phường phát động phong trào, thì ông Non rất linh động, phối hợp tốt với các chi hội, đoàn khu phố trong thực hiện các phong trào. Nhờ đó, hằng năm các phong trào của khu phố 2, phường 1 đều đứng nhất hoặc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Văn Non (bên trái) thường xuyên đến từng hộ gia đình để nắm bắt, tâm tư nguyện vọng của người dân.

Bên cạnh đó, các vấn đề nảy sinh, bức xúc trong nhân dân luôn được ông lắng nghe, nắm bắt, giải quyết kịp thời, không để xảy ra phức tạp hoặc đề xuất, kiến nghị cấp trên giải quyết thoả đáng cho người dân.

Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, các vấn đề của địa phương đều được ông công khai, lấy ý kiến thông qua các cuộc họp hoặc đến từng nhà hộ dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Qua đó phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của khu phố.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, ông Non nói cho rằng, để các phong trào khi phát động được người dân hưởng ứng tích cực, trước hết phải đến trực tiếp từng hộ dân để vận động một cách phù hợp. Nhờ đó các hoạt động, các phong trào khi được ông triển khai đều được người dân trên địa bàn khu phố đồng tình, hưởng ứng tích cực như: xây dựng gia đình văn hoá; đăng ký thu gom rác sinh hoạt; sử dụng nước sạch; vận động nhân dân chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chương trình mục tiêu 4 giảm…

Công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người dân luôn được ông đặt lên hàng đầu, nhất là đối với người đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2022, ôngtham mưu cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 1 đề xuất ngành cấp trên hỗ trợ xây tặng 2 căn nhà “Đại đoàn kết” và nhà “Tình nghĩa quân dân” trị giá 140 triệu đồng.

 Ông Trần Anh Kiệt là hộ có hoàn cảnh khó khăn ngụ khu phố 2, phường 1 được tặng nhà “Đại đoàn kết” cho biết, hằng năm, gia đình ông đều được Ban công tác Mặt trận khu phố thường xuyên hỗ trợ quà và nhu yếu phẩm, nhờ đó đã giúp gia đình vượt qua khó khăn. Mới đây, gia đình ông được xây tặng căn nhà Đại đoàn kết, ông rất vui mừng và cảm ơn lãnh đạo khu phố cùng chính quyền địa phương đã giúp gia đình ông có căn nhà mới, ổn định cuộc sống.

Ông Chàm Hốc- người đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn ngụ khu phố 2, phường 1 phấn khởi cho biết, lúc trước nhà ông là nhà gỗ đã bị xuống cấp, được khu phố quan tâm giúp đỡ xây tặng căn nhà tình nghĩa quân - dân, gia đình ông rất mừng, đã có nơi ở ổn định”.

Ông Nguyễn Văn Non (bên phải) trao tặng quà cho thanh niên và gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Ngoài ra, vào các dịp lễ tết, ông Nguyễn Văn Non còn tích cực cùng các hội, đoàn thể khu phố vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khăn. Trong năm 2022, Ban công tác Mặt trận khu phố 2 trao tặng gần 500 phần quà, trị giá gần 150 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Với tinh thần trách nhiệm, tích cực và có nhiều đóng góp trong quá trình công tác, nhiều năm liền ông Nguyễn Văn Non và tập thể Chi bộ, Ban công tác Mặt trận khu phố 2, phường 1 được cấp trên khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó, năm 2020, ông vinh dự được Bí thư Tỉnh uỷ tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015-2019) và gần đây nhất ông được Chủ tịch UBND Thành phố tặng giấy khen có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2022.

Hà Nam