BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư chi bộ tận tuỵ với công việc

Cập nhật ngày: 22/11/2013 - 05:03

Bí thư Chi bộ Nguyễn Văn Đức (phải) trao giấy khen cho các công dân tiêu biểu trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2013

(BTN) - Hơn 60 tuổi đời, có thâm niên công tác tại ấp hơn 30 năm, ông Nguyễn Văn Đức vẫn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đồng thời luôn gần gũi và gắn bó mật thiết với dân.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, ông Nguyễn Văn Đức đưa gia đình đến ấp Phước Bình 2, xã Suối Đá lập nghiệp. Lúc đó, cùng với việc làm kinh tế gia đình, ông Đức tham gia lực lượng dân quân, thanh niên xung kích của địa phương. Năm 1984, ông Đức được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng ấp và liên tục được bầu là đại biểu HĐND xã từ đó đến nay.

Trong suốt thời gian dài giữ các nhiệm vụ tại ấp, dù không có phụ cấp, chỉ là người “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” nhưng ông Nguyễn Văn Đức vẫn không so đo tính toán hay lơ là trong công việc. Ấp Phước Bình 2 là một ấp vùng sâu, đi lại khó khăn- nhất là khu vực trong lòng hồ Dầu Tiếng, nhưng khi người dân có việc cần đến cán bộ ấp, bất kể là ngày hay đêm, ông vẫn có mặt kịp thời.

Tuy nhiên, điều ông Đức vẫn luôn băn khoăn là vấn đề đời sống người dân trong ấp- đặc biệt là các tổ nằm trong lòng hồ Dầu Tiếng. “Dân mình ở trong lòng hồ cơ cực lắm, đi lại bằng ghe đò hết sức vất vả, nguy hiểm nhất là khi trời mưa to gió lớn, đêm hôm có người trở bệnh không có nơi cứu chữa, còn các cháu nhỏ thì không được học hành.

Phải tìm cách vận động người dân di dời ra ngoài lòng hồ mới có cuộc sống ổn định hơn”- ông suy nghĩ. Từ lời khuyên giải, vận động của ông Đức, nhiều hộ gia đình tại tổ 7, tổ 8 trong lòng hồ Dầu Tiếng đã di dời ra ngoài sinh sống. Hiện nay ấp không còn 2 tổ dân cư trong lòng hồ Dầu Tiếng nữa.

Năm 1996, ông Nguyễn Văn Đức vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và 3 năm sau được chi bộ tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ ấp, liên tục cho đến nay. Dù được phân công làm nhiệm vụ nào thì ông cũng hoàn thành xuất sắc, hằng năm đều được khen thưởng; ấp Phước Bình 2 luôn giữ vững danh hiệu ấp văn hoá, Chi bộ ấp liên tục đạt trong sạch vững mạnh.

Bản thân Bí thư Chi bộ Nguyễn Văn Đức từ khi thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm nào cũng được bình chọn là gương tiêu biểu.

HIỀN LƯƠNG