BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư chi đoàn 57 lần tình nguyện hiến máu

Cập nhật ngày: 27/05/2011 - 06:59

Phạm Thanh Liêm khám sức khoẻ trước khi hiến máu

Anh Phạm Thanh Liêm, sinh năm 1982, Bí thư Chi đoàn ấp Lộc Trát, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng được nhiều bạn trẻ biết đến với thành tích 57 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Không những thế, anh Liêm còn là một cán bộ Đoàn năng nổ và tích cực trong các hoạt động, góp phần tạo nên uy tín của tổ chức Đoàn đối với người dân ở địa phương.

Vốn đam mê công tác xã hội nên năm 16 tuổi, Liêm đã tình nguyện đăng ký đi hiến máu nhân đạo. Nhớ lại lần đầu đi hiến máu, Liêm kể: “Vừa bước vô phòng lấy máu tôi cũng hơi sợ. Nhưng nghĩ đến những giọt máu của mình sẽ cứu được nhiều người nên tôi đã vượt qua nỗi sợ hãi ấy”. Sau lần hiến máu đó, Liêm đã mạnh dạn hơn và tham gia đều đặn những đợt hiến máu do Hội LHTN VN tỉnh Tây Ninh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động. Bình quân, mỗi năm Liêm đã tình nguyện hiến máu từ 4 đến 5 lần. Tính đến nay, Liêm đã có 13 năm liên tiếp tham gia hiến máu. Sự cống hiến của Liêm đã được ghi nhận bằng những bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, UBND huyện Trảng Bàng, Hội LHTN VN tỉnh Tây Ninh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Tham gia hiến máu cứu người nhưng hoàn cảnh kinh tế của gia đình Liêm lại hết sức khó khăn. Năm 2010 vừa qua, Huyện đoàn Trảng Bàng đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng cho Liêm một căn nhà đại đoàn kết. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự cống hiến của Liêm.

Không chỉ tích cực trong việc hiến máu, trong công tác Đoàn, Liêm còn là một bí thư chi đoàn rất năng động. Nhằm hỗ trợ cho các bạn đoàn viên phát triển kinh tế gia đình, Liêm đã vận động các bạn trong chi đoàn giúp nhau không lấy lãi về con giống, cây giống, ngày công lao động… cho 10 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 5 triệu đồng. Trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, Liêm vận động được 53 lượt đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn tham gia với Công an ấp và Đội dân phòng đi tuần tra quanh thôn xóm. Từ ngày có sự phối hợp tuần tra này, tình hình an ninh trật tự trong xóm ấp ở Lộc Trát bình yên và không còn xảy ra trộm cắp vặt. Từ việc làm của bản thân, thông qua những buổi sinh hoạt chi đoàn, Liêm đã vận động được 157 lượt đoàn viên, thanh niên cùng thực hiện phong trào “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”.

Anh Huỳnh Văn Sang, Bí thư Xã đoàn Gia Lộc (Trảng Bàng) cho biết thêm: “Liêm là một cán bộ Đoàn rất nhiệt tình trong công tác xã hội. Mỗi khi Xã đoàn tổ chức phong trào nào hay triển khai một cuộc vận động, Liêm là người hưởng ứng đầu tiên. Nhiều năm qua, Xã đoàn Gia Lộc giữ vững được danh hiệu vững mạnh cũng nhờ có một phần đóng góp không nhỏ của Liêm”.

HT