BAOTAYNINH.VN trên Google News

Theo gương Bác

Bí thư năng động của khu phố Hiệp Lễ 

Cập nhật ngày: 29/05/2019 - 17:20

BTN - Với những thành tích đã đạt được, tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15.5.2016, của Bộ Chính trị (khoá XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do Tỉnh uỷ tổ chức vào ngày 17.5 vừa qua, Bí thư Chi bộ khu phố Hiệp Lễ Hoàng Trung Kiên vinh dự được lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen.

Ông Hoàng Trung Kiên (bên phải) đến thăm gia đình ông Đạt.

10 năm qua, sáng nào ông Hoàng Trung Kiên- Bí thư Chi bộ khu phố Hiệp Lễ (phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh) cũng đến Văn phòng Ban quản lý khu phố để nắm bắt tình hình hoạt động trong khu phố và kiểm tra, đôn đốc những kế hoạch đã đề ra. Cứ như vậy, nhiều việc làm thiết thực được thực hiện, góp phần giúp khu phố ngày càng tốt đẹp hơn.

10 năm trước, ông Hoàng Trung Kiên là Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân số - Gia đình và Trẻ em tỉnh. Sau khi nghỉ hưu, năm 2010, ông được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ khu phố, nơi ông sinh sống. Cuối năm 2013, ông được bầu làm Bí thư. Những kiến thức, kinh nghiệm tích luỹ sau nhiều năm công tác ở cơ quan Nhà nước được ông Kiên áp dụng, hoạt động của chi bộ khởi sắc hẳn lên.

Ðiển hình là việc giúp đỡ gia đình ông Lê Tấn Ðạt. Ông Ðạt năm nay 72 tuổi, bị tai biến, gặp khó khăn về nhà ở. Biết được hoàn cảnh đó, ông Hoàng Trung Kiên và Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng BQL khu phố Nguyễn Thành Dững vận động bà con trong khu phố, các nhà hảo tâm đóng góp chi phí, xây cất cho gia đình ông Ðạt một căn nhà đại đoàn kết ở cuối nhánh 3, hẻm 1, đường Cơ Thánh Vệ.

Căn nhà khá khang trang, vách tường, nền lát gạch men, có phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp. “Hiện giờ con cái tôi đã có công ăn, việc làm ổn định ở Khu công nghiệp Chà Là (huyện Dương Minh Châu). Tiền lương cũng đủ lo cơm nước và trang trải. Có nhà ở đàng hoàng, không còn lo chỗ ở như những năm trước đây, tôi mừng lắm. Có lẽ vì vậy, bệnh tình của tôi cũng thuyên giảm khá nhiều”- ông cụ 72 tuổi phấn chấn, khoe.

Ông Kiên cho biết: “10 năm qua, Chi bộ khu phố Hiệp Lễ vận động xây dựng được hơn 10 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở. Trung bình, mỗi năm chúng tôi vận động xây dựng được 1 căn, có năm vận động được 2 căn. Chỉ tính riêng trong giai đoạn 2016-2019, Chi bộ vận động xây dựng 1 căn nhà đồng đội và 3 nhà đại đoàn kết. Hiện nay, trong toàn khu phố không còn tình trạng nhà tạm bợ; và hoàn thành việc giảm số hộ nghèo được 10 hộ theo nghị quyết khu phố đã đề ra”.

Ông Kiên cho biết thêm, ngoài chỉ tiêu về nhà ở, giảm hộ nghèo, hiện các chỉ tiêu khác như vận động hiến máu nhân đạo, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Khuyến học, Quỹ Phòng chống bão lụt, thuế nhà đất đều đã đạt hơn 50%. Chi bộ đang cố gắng phấn đấu đạt hoặc vượt chỉ tiêu trước thời hạn.

Với vai trò là Bí thư, ông Kiên đã lãnh đạo tập thể chi bộ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp uỷ Ðảng: “Mỗi lần sinh hoạt Ðảng, chúng tôi chọn một đảng viên, kể một mẩu chuyện về Bác, dựa theo từng chuyên đề do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chọn lọc. Nếu chưa thì lãnh đạo Chi bộ bổ sung thêm cho hoàn chỉnh. Qua những câu chuyện kể về Bác, tư tưởng, nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên có chuyển biến rõ rệt. Các đảng viên tham gia sinh hoạt và đóng đảng phí đầy đủ”.

Ông Kiên chia sẻ thêm: “Từ nhận thức đó, các đảng viên trong Chi bộ tích cực tham gia nhiều hoạt động khác. Ðiển hình như những năm qua, Chi bộ phân công từ 1-3 đảng viên phụ trách một tổ tự quản nơi mình sinh sống. Các đảng viên chủ động nắm bắt tình hình an ninh trật tự trong tổ tự quản để kịp thời xử lý. Nhờ vậy, tình hình tội phạm giảm đáng kể; và duy trì danh hiệu khu phố văn hoá nhiều năm liền”.

Trong 3 năm qua, ông Kiên còn trực tiếp biên soạn và tổ chức sinh hoạt 12 chuyên đề cho 340 lượt đảng viên dự nghe. Nhờ làm tốt vai trò Bí thư nhiều năm qua, Chi bộ khu phố Hiệp Lễ không xảy ra trường hợp đảng viên có biểu hiện suy thoái đạo đức. Hằng năm, hoàn thành tốt công tác xây dựng Ðảng, hoàn thành trước thời gian các chỉ tiêu kinh tế, văn hoá - xã hội do UBND, Ðảng uỷ phường giao.

Với những thành tích đã đạt được, tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15.5.2016, của Bộ Chính trị (khoá XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do Tỉnh uỷ tổ chức vào ngày 17.5 vừa qua, Bí thư Chi bộ khu phố Hiệp Lễ Hoàng Trung Kiên vinh dự được lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen.

Ðại Dương