Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương tham quan mô hình Aquaponics tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 30/06/2020 - 11:43

BTNO - Mới đây, Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do ông Trần Văn Nam-Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương đã đến tham quan mô hình Aquaponics tại xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh.

Cùng đi với đoàn có ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh.

Ông Trần Văn Nam- Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương (thứ 2, từ phải qua) cùng lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tham quan mô hình aquaponics.

Đoàn đã đến tham quan mô hình Aquaponics rộng 700m2. Mô hình này, cá và rau sẽ được nuôi trồng trong cùng một hệ tuần hoàn. Cá ăn thức ăn và tạo ra chất thải trong nước. Nhờ sự tham gia của vi khuẩn có lợi sẽ biến đổi nước thải từ bể cá thành chất dinh dưỡng hữu cơ phù hợp cho cây trồng phát triển.

Trung bình mỗi 1ha sẽ trồng được từ 7.000- 8.000 cây rau trong môi trường nước tuần hoàn, không hóa chất và phân bón, các hạt giống như cải thảo, cải dún, tía tô đều được nhập từ nước ngoài không biến đổi gen, cá giống được kiểm định nguồn gốc rõ ràng.

Với chủ trương thực hiện cơ cấu lại nền nông nghiệp đặc biệt, tỉnh Tây Ninh chú trọng và tạo điều kiện để người dân đưa công nghệ cao vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế và tạo ra sản phẩm sạch.

Ông Trần Văn Nam-Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương cho rằng mô hình này tạo ra nguồn thực phẩm tự nhiên, thân thiện mới môi trường và khai thác các thuộc tính tốt nhất của nuôi trồng thủy sản tuần hoàn nước và trồng rau thủy canh. Có thể áp dụng mô hình này thành trang trại hoặc ở những gia đình sinh sống tại thành phố, khu vực có diện tích đất hạn chế ở địa phương.

Nguyệt Hồ