BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với lãnh đạo huyện Gò Dầu 

Cập nhật ngày: 23/04/2019 - 09:04

BTNO - Ngày 22.4, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Gò Dầu. Cùng đi với đoàn có Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc.

Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu Hà Văn Cung trình bày những kết quả nổi bật của huyện.

Theo báo cáo, tổng thu ngân sách năm 2018 của Gò Dầu gần 200 tỷ đồng, đạt 125% so với nghị quyết. Ước tổng thu ngân sách quý I.2019 là 44 tỷ đồng, đạt 23% so nghị quyết của tỉnh. Về thực hiện các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động được thực hiện kịp thời.

Về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, đến nay, huyện Gò Dầu đã thành lập các tiểu ban, đồng thời rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá nhiều mặt công tác tích cực của Gò Dầu, đặc biệt là huyện đã huy động được nguồn lực để thực hiện công tác an sinh xã hội rất tốt. Ông Ngọc cũng lưu ý huyện cần tiếp tục đảm bảo nguồn thu như trước đây, đồng thời cần tìm giải pháp tạo ra đột phá để đến năm 2020 không còn hộ nghèo theo tiêu chuẩn hiện nay.

Về tình hình sản xuất nông nghiệp và thương mại dịch vụ của huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá chưa phát triển tương xứng tiềm năng, huyện cần có giải pháp, tái cơ cấu, hình thành vùng nguyên liệu phục vụ cho Nhà máy Tanifood. Phó Chủ tịch nhắc nhở: Gò Dầu là cửa ngõ để vào trung tâm thành phố Tây Ninh, nên huyện cần quan tâm vấn đề vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan thu hút du khách đến Tây Ninh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm góp ý cho sự phát triển của Gò Dầu trong thời gian tới.

Góp ý thêm cho huyện Gò Dầu, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đề nghị, huyện cần duy trì các tiêu chí của nông thôn mới và nếu được, có thể phấn đấu để nâng tiêu chí lên. Huyện cũng phải triển khai việc quy hoạch đô thị và thực hiện quy hoạch đô thị để tiến tới trở thành đô thị loại IV.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý, trong công tác an ninh trật tự xã hội, Gò Dầu đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống buôn lậu, do đây là địa phương nằm trên đường trung chuyển hàng hoá từ Campuchia về Thành phố Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh đánh giá cao những kết quả đạt được của Gò Dầu, đặc biệt Bí thư Tỉnh ủy quan tâm đến hiệu quả mang lại cho người dân khi thực hiện nông thôn mới. Ông Thanh nhấn mạnh, mục đích cuối cùng của việc xây dựng nông thôn mới là làm cho đời sống người dân tốt lên, an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh phát biểu kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Gò Dầu.

Thực tế, Gò Dầu hiện nay là huyện có nhiều công ty đến đầu tư với hàng ngàn công nhân đang làm việc, nhưng chưa xảy ra những mâu thuẫn lớn giữa người lao động và chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý các cơ quan, đoàn thể cần có hệ thống kết nối để chủ động hơn trong nắm bắt tình hình.

Về công tác xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng phải xây dựng từng cơ sở vững mạnh. Trong đó, việc triển khai thực hiện theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 về nâng cao tính hiệu lực hiệu quả của hệ thống chính trị cần được quan tâm, các địa phương phải nhất quán trong triển khai, thực hiện để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

N.D