BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo huyện Tân Châu

Cập nhật ngày: 01/10/2015 - 06:00

Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo Bí thư Huyện ủy Tân Châu Nguyễn Thị Hiếu, 9 tháng năm 2015, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng và phát triển ổn định, tất cả các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch. Tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước tính đến hết ngày 30.9.2015 là 123 tỷ đồng, đạt 75,63% kế hoạch.

Văn hóa- xã hội tiếp tục phát triển và đạt được những kết quả tích cực, các chỉ tiêu cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn được quan tâm thực hiện, đã tạo việc làm mới cho gần 2.000 lao động.

Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo công tác xây dựng nông thôn mới ở các xã, quan tâm đầu tư hạ tầng kinh tế xã hội, góp phần quan trọng thay đổi bộ mặt nông thôn của huyện.

Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân tiếp tục được quan tâm. Công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục được củng cố.

Trong công tác xây dựng Đảng, 9 tháng qua đã ra quyết định kết nạp 98 quần chúng ưu tú vào Đảng; tập trung chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các chi - đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 – 2020; quan tâm thực hiện công tác rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy ở một số đảng bộ, cơ quan sau đại hội.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả trên các lĩnh vực mà huyện Tân Châu đạt được trong 9 tháng năm 2015. Ông lưu ý, trong thời gian tới huyện Tân Châu cần phát huy các tiềm năng sẵn có để đẩy mạnh phát triển kinh tế biên mậu;

Có cơ chế tháo gỡ những vướng mắc trong việc đền bù giải tỏa khu trung tâm văn hóa thể thao huyện; lặp lại trật tự quản lý đất đai; chủ động trong công tác đối ngoại; trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới phải huy động được sức dân tham gia và phải gắn liền với việc nâng cao đời sống của nhân dân.

Công Điều