BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân: Dự lễ trao nhà ĐĐK và tặng quà cho hộ nghèo huyện Châu Thành

Cập nhật ngày: 04/02/2010 - 09:30

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân và Chủ tịch UB. MTTQVN tỉnh Phan Minh Đức tặng quà cho gia đình anh Lê Hoàng Vũ.

Chiều 4.2, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân cùng Chủ tịch UB. MTTQVN tỉnh Phan Minh Đức đã đến dự lễ trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hai hộ nghèo ở ấp Long Đại, xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành.

Đây là 2 trong số những hộ cuối cùng được xây tặng nhà ĐĐK đợt I năm 2010 của huyện Châu Thành (150 căn). Hai hộ được xây tặng là gia đình anh Nguyễn Văn Phúc và anh Lê Hoàng Vũ – thường xuyên bệnh tật, rất khó khăn về nhà ở. Mỗi căn nhà trị giá 20 triệu đồng, trong đó 10 triệu được trích từ ngân sách trung ương và tỉnh theo Quyết định 167/TTg của Thủ tướng Chính phủ, số còn lại trích từ nguồn Quỹ “Ngày vì người nghèo” của tỉnh và huyện. Khác với các huyện khác, dù chỉ với 20 triệu đồng, nhưng hầu hết các nhà ĐĐK tại huyện Châu Thành đều được lát nền gạch men. Hiện UB. MTTQVN tỉnh Tây Ninh đang nghiên cứu mẫu nhà ĐĐK này để nhân rộng khắp toàn tỉnh trong hai đợt xây tặng nhà ĐĐK tiếp theo của năm 2010.

Tại hai hộ Nguyễn Văn Phúc và Lê Hoàng Vũ, Phó Bí thư Huyện uỷ Châu Thành Trương Văn Nhạn chúc hai gia đình có một năm mới an khang. Ông hy vọng, từ mái nhà do Đảng và Nhà nước xây tặng, gia đình sẽ cố gắng phấn đấu, vượt qua khó khăn để thoát nghèo.

Nhân dịp này Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân cũng đã tặng quà và hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng để có một cái tết vui, hạnh phúc.

Đ. Hoàng Thái