Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm tiếp xúc cử tri vận động bầu cử 

Cập nhật ngày: 10/05/2021 - 21:06

BTNO - Ngày 10.5, tại UBND phường 3 (thành phố Tây Ninh), Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm có buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị số 14.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm (giữa) cùng các ứng cử viên tiếp xúc cử tri phường III vận động bầu cử. 

Cùng tham dự có các ứng cử viên Nguyễn Việt Cường – Chánh Văn phòng Thành uỷ thành phố Tây Ninh; bà Trần Thanh Hà- Trưởng Văn phòng Luật sư Thanh Hà (đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh); bà Nguyễn Tuyết Thư- Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, bà Nguyễn Ngọc Tú – Phó Chánh Văn phòng Bảo hiểm Xã hội tỉnh. 

Trình bày chương trình hành động của mình, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua ông được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh. Với vai trò của mình, ông cùng các thành viên của HĐND, UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm trình bày chương trình hành động của cá nhân.

Tuy tình hình còn khó khăn, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân, nhiệm kỳ qua, tỉnh đã đạt được các kết quả tương đối toàn diện: Duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế; GDP bình quân đầu người cao so với bình quân chung của cả nước; các lĩnh vực văn hoá- xã hội tiếp tục phát triển, bảo đảm nhu cầu cơ bản của người dân.

Tỉnh cũng đã làm tốt công tác xoá đói giảm nghèo, cuối nhiệm kỳ không còn hộ nghèo chuẩn trung ương; công tác quốc phòng an ninh được giữ vững; thành phố Tây Ninh cơ bản đạt tiêu chuẩn đô thị loại II; 2 cấp huyện Hoà Thành và Trảng Bàng được công nhận thị xã… 

Tuy nhiên, theo Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm, so với mặt bằng chung của các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và khu vực Đông Nam bộ, Tây Ninh cần phấn đấu nhiều hơn nữa để không bị tụt hậu. Nếu tiếp tục với vai trò đại biểu dân cử trong nhiệm kỳ tới, ông sẽ đẩy mạnh hoạt động của HĐND, góp phần xây dựng bộ máy chính quyền hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

“Để phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cần tập trung vào cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh; tạo việc làm và thu nhập cho xã hội.

Tôi hứa sẽ tích cực làm tốt chức năng của HĐND là tham gia và ban hành các Nghị quyết để cụ thể hoá các quy định pháp luật, ban hành các chính sách đặc thù của địa phương, bảo đảm tính kịp thời, công khai, minh bạch và khả thi; quan tâm đến các chỉ tiêu liên quan đến chỉ tiêu, thủ tục, cơ chế chính sách, hỗ trợ khai thông các nguồn lực cho phát triển, nhất là triển khai các khâu đột phá của tỉnh (nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, hạ tầng, nhân lực)”- Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm nêu định hướng hoạt động khi trúng cử. 

Bên cạnh đó, việc thực hiện tốt các chính sách xã hội, nâng cao đời sống của người dân cũng là vấn đề mà ứng cử viên Nguyễn Thành Tâm quan tâm, từ đó đề xuất với HĐND tỉnh rà soát và hoàn thiện các quy định chính sách về hỗ trợ phát triển giáo dục đào tạo và dạy nghề; phối hợp với UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững tại địa phương. Ông sẽ lắng nghe những tâm tư, ý kiến, nguyện vọng của cử tri để xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng của HĐND tỉnh.

Ứng cử viên Nguyễn Việt Cường.

Các ứng viên còn lại đã thông qua chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Ứng cử viên Nguyễn Việt Cường đặc biệt quan tâm vấn đề đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, vấn đề đất đai, hạ tầng giao thông.

Ứng cử viên Trần Thanh Hà.

Ứng cử viên Trần Thanh Hà- với vai trò là luật sư- hứa sẽ tích cực hỗ trợ tư vấn, tuyên truyền pháp luật và bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân miễn phí trong các vụ việc theo quy định của pháp luật về trợ giúp pháp lý; giám sát những cán bộ, công chức, viên chức thực hiện không đúng hoặc không đầy đủ trách nhiệm được giao, gây khó khăn phiền hà cho dân.

Ứng cử viên Nguyễn Tuyết Thư.

Ứng cử viên Nguyễn Tuyết Thư cho biết, nếu trúng cử, bà sẽ tích cực cùng chính quyền thành phố Tây Ninh tập trung giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm như môi trường, ngập úng trong khu dân cư, rác thải sinh hoạt… Ứng cử viên Nguyễn Ngọc Tú cho rằng, nếu được người dân tín nhiệm cử, bà sẽ tăng cường tuyên truyền pháp luật để nâng cao ý thức của người lao động, người sử dụng lao động trong việc chấp hành quy định của Nhà nước về tham gia BHXH, BHYT; tham mưu với UBND tỉnh làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn…

Ứng cử viên Nguyễn Ngọc Tú.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm của ứng cử viên đối với các vấn đề của địa phương. Cử tri mong muốn, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến vấn đề đất đai, tạo điều kiện để người dân thành phố Tây Ninh an cư lạc nghiệp cũng như thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội đối với người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là nội dung cử tri gửi gắm đến các ứng cử viên cần quan tâm trong nhiệm kỳ sắp tới. 

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm đại diện cho các ứng cử viên ghi nhận những ý kiến này, và khẳng định, các ứng cử viên nếu trúng cử đều phải có trách nhiệm lắng nghe, phản ánh các ý kiến của người dân đến các cơ quan chức năng để giải quyết. Bí thư Tỉnh uỷ thông tin thêm, đối với việc phát triển đô thị thành phố, tỉnh đang chỉ đạo UBND thành phố Tây Ninh khẩn trương rà soát, quy hoạch lại. Về phía tỉnh, từ nay đến năm 2022, tỉnh sẽ xây dựng quy hoạch chung, để định hướng phát triển đô thị...

Trên địa bàn thành phố Tây Ninh có 2 đơn vị bầu cử số 14 và số 15. Các ứng cử viên sẽ có buổi tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử từ ngày 10.5 đến 13.5. Mỗi đơn vị bầu cử có 5 ứng cử viên, khi bỏ phiếu sẽ chọn lấy 3 đại biểu. 

N.D