BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri phường Hiệp Ninh. 

Cập nhật ngày: 02/11/2021 - 19:25

BTNO - Chiều 1.11, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cùng đại biểu HĐND tỉnh, Thành phố tiếp xúc cử tri của phường Hiệp Ninh.

Các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Tây Ninh cấp tiếp xúc cử tri phường Hiệp Ninh.

Trong buổi tiếp xúc, cử tri khu phố Hiệp Bình thắc mắc, cuối năm 2020, người dân ngụ hai bên đường thuộc dự án đường C (Lê Duẩn nối dài) được địa phương thông báo sẽ được nhận tiền đền bù. Nhưng đến nay vẫn chưa nhận được.

Cử tri phản ánh khó khăn về thủ tục vay vốn sinh viên tại Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH), những năm chỉ cần xác nhận của nhà trường gửi về địa chỉ mail sinh viên chỉ in ra và nộp vào ngân hàng. Nhưng hiện nay, Ngân hàng yêu cầu nhà trường phải gửi 1 bản ký xác nhận trực tiếp và gửi 1 bản qua email của NHCSXH tỉnh mới giải ngân vốn vay. 

Liên quan đến hạ tầng giao thông, cử tri khu phố Hiệp Lễ mong lãnh đạo cung câp thông tin cụ thể khi nào triển khai đoạn đường đi qua nhà ông Nguyễn Văn Dững. Cử tri khu phố Hiệp Thạnh cho rằng, hiện nay các hẻm 22, 26, 28, 30 trên địa bàn khi trời mưa bị ngập rất nhiều. Tuyến đường Trường Chinh, đường Thuyền cũng hư hỏng nhiều. 

Cử tri Khu phố Hiệp Lễ mong lãnh đạo địa phương thông tin về kế hoạch làm đường trên địa bàn.

Ông Phạm Trung Chánh- Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh cho biết, về tuyến đường C - Lê Duẩn nối dài là tuyến đường mở mới, hiện UBND thành phố Tây Ninh vừa thông qua giá đất, sau đó sẽ thông báo cụ thể cho dân để tổ chức thực hiện. Về đường đi qua nhà ông Nguyễn Văn Dững, cụ thể là hẻm 5, đường Nguyễn Tấn Phát, theo kế hoạch sẽ triển khai vào năm 2022.

Với phản ánh của cử tri khu phố Hiệp Thạnh, Chủ tịch UBND Thành phố mong bà con chia sẻ, do hiện nay nguồn vốn ít nhưng nhiều công trình cần thực hiện. UBND Thành phố đã có kế hoạch thực hiện giai đoạn 2021-2025, trong đó sẽ ưu tiên triển khai những tuyến đường bị ngập thường xuyên đem lại lợi ích tốt nhất cho người dân trên địa bàn. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đề nghị người dân địa bàn Hiệp Ninh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Không được lơ là, thiếu cảnh giác. Mong bà con đồng tâm hiệp lực cùng địa phương thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch, để có thể kiểm soát dịch bệnh và vẫn duy trì được sản xuất kinh doanh. 

Về việc cho vay của NHCSXH tỉnh đối với sinh viên, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết thêm, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, NHCSXH tỉnh có hướng dẫn về thủ tục để xác nhận hỗ trợ vay vốn. Theo đó, trường hợp sinh viên không đến được trường để lấy giấy xác nhận, cần có giấy xác nhận gửi qua email.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm kêu gọi bà con cử tri tiếp tục đồng lòng thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch. 

Mong rằng, phường cần phối hợp với các tổ cho vay ủy thác của ngân hàng, nhân viên NHCSXH để có hướng dẫn cụ thể cho người dân, sinh viên hiểu rõ thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tiếp cận vốn vay đúng quy định. 

Ngọc Diêu