BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông làm việc tại huyện Tân Châu

Cập nhật ngày: 25/06/2012 - 11:28

(BTNO)- Sáng 25.6, ông Võ Văn Phuông Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Tân Châu.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND huyện Tân Châu Võ Đức Trong đã báo cáo tình hình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2012. Theo đó tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế trong huyện ước đạt trên 3.118 tỷ đồng, tăng 9,23% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất nông-lâm-ngư nghiệp ước đạt trên 600 tỷ đồng, đạt 49,54% tăng 4,88% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách tính đến ngày 31.5 được 82,849 tỷ đồng, đạt 43,6%. Tổng chi ngân sách huyện là 74,087 tỷ đồng, đạt 26,72%. Về công tác xây dựng quy hoạch nông thôn mới đến nay có 11/11 xã cơ bản hoàn thành công tác thực hiện đồ án quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông phát biểu tại buổi làm việc

Về lĩnh vực văn hoá xã hội, ngành Giáo dục đã tổ chức xong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012, kết quả có 92,2% thí sinh đậu tốt nghiệp THPT, tăng 8,4% so với cùng kỳ; tỷ lệ đậu tốt nghiệp hệ bổ túc đạt 50% tăng 13% so với cùng kỳ. Trong năm học qua, tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng trên địa bàn huyện ở cả 3 cấp đều được kéo giảm so cùng kỳ.

Công tác đào tạo việc làm cho lao động nông thôn được quan tâm thực hiện tốt, đã tạo việc làm cho trên 1.000 lao động, đạt 76,5%, tăng 11,1% so với cùng kỳ. Trong kỳ đã mở được 11 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 367 lao động nông thôn.

Từ đầu năm đến nay các đơn vị công an, quân sự trên địa bàn huyện phối hợp chặt chẽ trong công tác xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ nhất là trong những ngày lễ, tết. Trong thời gian qua, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội  trên địa bàn huyện được giữ vững.

Song song với việc chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể cũng được cấp uỷ các cấp trên địa bàn huyện chú trọng. 6 tháng đầu năm, toàn huyện đã kết nạp được 103 đảng viên, công nhận đảng viên chính thức cho 70 người. Công tác giám sát, kiểm tra trong Đảng được Uỷ ban Kiểm tra các cấp thực hiện thường xuyên nhằm góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; HĐND, UBND các cấp thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ; UB.MTTQ và các tổ chức đoàn thể các cấp tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Lãnh đạo huyện Tân Châu cũng đã kiến nghị với Bí thư Tỉnh uỷ và đoàn công tác một số vấn đề như: đề nghị tỉnh sớm có chủ trương giao đất cho 63 hộ dân đã có quyết định của UBND tỉnh giải quyết tiêu chí về đất sản xuất; hướng giải quyết khiếu nại của các hộ dân có đất bị thu hồi tại nông trường Tân Hiệp; phong toả hay tháo dỡ tại khu vực đất xung quanh tiểu khu 41; phê duyệt danh sách hỗ trợ nhà ở theo kế hoạch năm 2012 của huyện đã đề nghị để huyện có cơ sở triển khai thực hiện…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông biểu dương các thành tích mà Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Châu đạt được trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu Đảng bộ huyện cần phải tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội trong 6 tháng cuối năm 2012.

Thuỵ Thảo