Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bia Sài Gòn – Miền Đông: Đồng lòng tiếp sức tỉnh Tây Ninh vượt qua đại dịch 

Cập nhật ngày: 31/08/2021 - 19:04

BTNO - Xếp ngay sau “tâm dịch” TP. Hồ Chí Minh, đời sống của người lao động tại các tỉnh, thành phía Nam gồm Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh… đối diện với nhiều lo toan khi diễn biến dịch bệnh phức tạp, khó lường.

Với tình hình số ca mắc mới liên tục tăng cao trong cộng đồng, Bình Dương vượt ngưỡng 100.000 ca, các tỉnh thành phía Nam buộc phải kéo dài giãn cách xã hội đến ngày 15.9, thay vì 30.8 như dự kiến. Với quyết tâm thực hiện xét nghiệm tổng sàng lọc hiệu quả, tách F0 ra khỏi cộng đồng, cắt đứt triệt để nguồn lây, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh quyết định tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, “ai ở đâu ở yên đó” thêm 14 ngày theo Chỉ 16/CT-TTg kể từ 0 giờ ngày 30.8.

Việc duy trì sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” là một thách thức lớn của rất nhiều doanh nghiệp tại Tây Ninh cũng như các tỉnh, thành trong khu vực miền Đông Nam bộ. Bởi, không đơn giản chỉ là vấn đề ăn ngủ của nhân viên tại nhà máy mà còn phải đáp ứng các yêu cầu kiểm soát dịch bệnh và duy trì được hoạt động ổn định lâu dài.

Nỗ lực vì một Việt Nam “Mạnh mẽ cùng nhau”

Trước nguy cơ dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng, đời sống người lao động rơi vào “vùng lõm” an sinh khi không được bảo đảm việc làm ổn định. Việc nhanh chóng triển khai những chính sách tích cực phòng chống dịch và hoạt động cộng đồng được khởi động kịp thời song song với nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chính là pháo đài vững chắc trong cuộc chiến trường kỳ với Covid-19.

Ý thức rõ vai trò lâu dài này, ngay từ những ngày đầu tiên, Công ty cổ phần thương mại Bia Sài Gòn Miền Đông lập tức trang bị các vật dụng cần thiết cho cán bộ, công nhân viên, liên tục triển khai định kỳ công tác khử khuẩn và kiểm soát an toàn chặt chẽ ở các văn phòng, chi nhánh và kho bãi.... Bia Sài Gòn Miền Đông hiểu rằng duy trì kinh doanh sẽ góp phần ổn định hoạt động của các đối tác khách hàng, từ đó giúp người lao động trong cùng hệ thống được đảm bảo thu nhập để vượt qua muôn vàn khó khăn trong đại dịch.

Các tình nguyện viên của CTCP Thương mại Bia Sài Gòn – Miền Đông và Hội LHTNVN tại Tỉnh Tây Ninh vận chuyển túi an sinh đến các khu vực cần hỗ trợ.

Thực hiện theo kim chỉ nam lấy Con người là yếu tố trọng tâm của Tổng công ty SABECO, Công ty Bia Sài Gòn Miền Đông luôn coi sức khoẻ và an toàn của nhân viên là ưu tiên hàng đầu. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi của SABECO trong suốt hành trình 146 năm hình thành thương hiệu và cam kết phát triển bền vững, mang lại những thay đổi tích cực cho đất nước và con người Việt Nam.

Kể từ khi thành lập, Bia Sài Gòn Miền Đông luôn là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong công tác chung tay vì cộng đồng, thông qua các chương trình quyên góp vì người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, thăm hỏi thương binh, liệt sĩ, ủng hộ các gia đình khó khăn…

Trên mặt trận chống dịch Covid-19, tinh thần tương thân tương ái đó luôn được công ty phát huy không ngừng nghỉ trong hai năm qua.

Đồng sức, đồng lòng ‘Tiếp sức Việt Nam”

Hướng về lực lượng tuyến đầu và những hộ gia đình chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, SABECO tiếp tục triển khai cho các đơn vị trực thuộc đồng hành cùng các tỉnh thành miền Đông trong làn sóng bùng phát lần thứ 4. Mang thông điệp “Vững vàng cùng nhau, mạnh mẽ cùng nhau”, chương trình “Tiếp sức Việt Nam” chính là nỗ lực huy động nguồn lực chung vai sát cánh không ngừng nghỉ của SABECO để khích lệ tinh thần cùng đoàn kết và san sẻ khó khăn, Việt Nam sẽ sớm chiến thắng đại dịch. 

Đại diện CTCP Bia Sài Gòn - Miền Đông cùng đại diện Hội LHTN Tỉnh Tây Ninh trao tặng túi an sinh cho người dân bị ảnh hưởng.

Tiếp sức và đồng hành cùng chương trình, công ty Bia Sài Gòn Miền Đông đã trích tổng cộng 1,4 tỷ đồng từ nguồn quỹ An sinh xã hội để ủng hộ các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, và Bà Rịa-Vũng Tàu. Theo đó, tại Tây Ninh, các bệnh viện điều trị, bệnh viện dã chiến và khu cách ly tập trung đã nhận được 4,400 khẩu trang y tế; hơn 3000 áo bảo hộ; 2,100 cồn sát khuẩn; 1000 thùng nước uống đóng chai; cùng với 250 phần quà là túi an sinh được trao cho các gia đình, công nhân lao động rơi vào hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Bia Sài Gòn – Miền Đông nỗ lực đồng hành cùng chính quyền địa phương và người dân Tây Ninh trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19.

Đặt sang một bên những khó khăn mà doanh nghiệp đang phải trải qua, những nỗ lực quan tâm thiết thực của Bia Sài Gòn Miền Đông đến những đối tượng đang chịu tác động trực tiếp và cả gián tiếp của Covid-19 đã thể hiện sự thấu hiểu và đồng lòng sâu sắc của doanh nghiệp trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh, mang ý nghĩa to lớn cho sứ mệnh đồng hành cùng đất nước và con người Việt Nam.

"Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến từng gia đình, đến mỗi người chúng ta trên khắp cả nước. Bên cạnh những lo ngại về sức khỏe trước mắt, chúng ta còn chứng kiến sự bất an đang tăng dần ở khắp nơi trong cộng đồng. Mọi quan tâm của chúng ta đều hướng đến những ai đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch trực tiếp hay gián tiếp.

Là doanh nghiệp có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, doanh nghiệp của người Việt Nam, đây chính là thời điểm chúng ta cần hợp lực cùng nhau để thực hiện sứ mệnh của mình với nỗ lực không ngừng nghỉ để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19". Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ.