Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải quần vợt vô địch lứa tuổi trẻ toàn quốc:

Bích Trâm toả sáng 

Cập nhật ngày: 30/03/2018 - 09:46

BTN - Với thành tích ấn tượng tại giải đấu này, Bích Trâm đã trở thành cây vợt thứ 4 của Tây Ninh giành huy chương vàng lứa tuổi U10 tại giải quần vợt trẻ quốc gia- sau các cây vợt đàn anh, đàn chị Lê Phát Đạt, Lý Hoàng Nam và Lê Thị Trúc Linh.

Cây vợt “nhí” Tống Thị Bích Trâm- HCV đơn nữ U10 tại VTF Junior Tour 1- Dunlop Cúp 2018.

Các cuộc so tài của giải quần vợt VTF Junior Tour 1- Dunlop Cup 2018- giải đấu đầu tiên trong chuỗi 4 giải quần vợt vô địch trẻ quốc gia năm 2018 do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức vừa diễn ra vào những ngày cuối tháng 3 tại CLB quần vợt Quan Hoa - Cầu Giấy, Hà Nội.

150 cây vợt trẻ thuộc 4 nhóm tuổi U10, U12, U14 và U16 của 25 đoàn tham gia tranh tài tại giải này, trong đó có đội năng khiếu quần vợt Trung tâm Đào tạo và Thi đấu thể thao tỉnh Tây Ninh với 7 tay vợt do huấn luyện viên Nguyễn Văn Sang dẫn dắt.

Giải đấu có số lượng vận động viên tham gia đông đảo, nhiều cây vợt mạnh đến từ các đơn vị có truyền thống như Hưng Thịnh TP.Hồ Chí Minh (Hưng Thịnh), Hà Nội, Becamex Bình Dương, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc…

Vì thế, cuộc đua đến chức vô địch ở các nội dung thi đấu hết sức gay go, quyết liệt; nhiều cây vợt phải sớm chia tay với giải ngay sau vòng loại bảng. Về phía Tây Ninh, cây vợt “nhí” Lê Nguyễn Phương Trinh đã giành quyền vào tứ kết nội dung đơn nữ U12 và cặp Nguyễn Đặng Huy + Lê Bình Minh giành quyền vào tứ kết nội dung đôi nam U16, tuy nhiên, trước các đối thủ mạnh hơn, tất cả đều phải dừng chân ở vòng đấu này. Cây vợt duy nhất của đội vào đến trận chung kết của giải là Tống Thị Bích Trâm- học sinh Trường TH Nguyễn Hiền (TP. Tây Ninh).

Năm trước, dù mới 9 tuổi và mới cầm vợt được 1 năm nhưng khi tham dự nội dung đơn nữ U10 tại giải quần vợt vô địch thanh thiếu niên và giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc, Bích Trâm đã giành 2 huy chương đồng, vì thế, dự VTF Junior Tour năm nay, Bích Trâm được kỳ vọng sẽ đổi màu huy chương.

Có kỹ thuật khéo léo, lối đánh tự tin và có lực, Bích Trâm đã không phụ niềm tin của ban huấn luyện để chiếm vị trí đứng đầu bảng A nội dung đơn nữ U10 sau khi đánh bại cả 2 đối thủ trong bảng. Ở bán kết, đối đầu với đối thủ mạnh Bùi Khánh Ly (Vĩnh Phúc), Bích Trâm đã buộc đối thủ phải gác vợt chỉ sau 2 hiệp.

Ở trận chung kết gặp lại đối thủ cùng bảng là Trần Phương Anh (Hưng Thịnh), Bích Trâm tiếp tục đánh bại đối thủ chỉ sau 2 hiệp, để đoạt chức vô địch.

Với thành tích ấn tượng này, Bích Trâm đã trở thành cây vợt thứ 4 của Tây Ninh giành huy chương vàng lứa tuổi U10 tại giải quần vợt trẻ quốc gia- sau các cây vợt đàn anh, đàn chị Lê Phát Đạt, Lý Hoàng Nam và Lê Thị Trúc Linh.

TUẤN ANH