BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên cương – Đêm hội trăng rằm 

Cập nhật ngày: 13/09/2024 - 18:36

BTNO - Chiều 12.9, Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh, Đồn Biên phòng Kà Tum phối hợp UBND xã Tân Đông và các đơn vị mạnh thường quân tổ chức chương trình “Biên cương – Đêm hội trăng rằm” cho các em học sinh trường tiểu học Tân Đông, huyện Tân Châu. Đến dự có Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính uỷ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Các đại biểu tặng quà trung thu cho các em học sinh.

Tại chương trình, các em học sinh được vui chơi cùng "chị Hằng”, tham gia trả lời các câu hỏi về ngày tết Trung thu. Sau phần vui chơi, hoạt náo, ban tổ chức trao tặng 350 phần quà tết Trung thu (gồm lồng đèn, bánh trung thu, sữa) và trao tặng 500 suất ăn cho các em. Toàn bộ chi phí thực hiện chương trình do Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân Châu và các mạnh thường quân nhóm thiện nguyện thị xã Hoà Thành hỗ trợ.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính uỷ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, thời điểm này, chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm” đã được đơn vị tổ chức tại 4 điểm thuộc các huyện biên giới, nhằm chăm lo, động viên cho các cháu thiếu nhi có sân chơi vui tươi, bổ ích vào dịp tết Trung thu. 

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ gần 800 triệu đồng tổ chức các chường trình. Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” trao tặng học bổng cho 20 em học sinh trong 3 năm học (lớp 10 đến hết lớp 12), mỗi năm các em được hỗ trợ 21 triệu đồng.

 Đại tá Nguyễn Văn Dũng– Phó Chính uỷ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cùng chính quyền địa phương tặng hoa, giấy cảm ơn cho các đơn vị mạnh thường quân.

Ngoài chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm” tổ chức vào dịp tết Trung thu, trong những năm qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thực hiện nhiều chương trình hướng về đồng bào vùng biên giới như: “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi đồn biên phòng” hiện nay duy trì hỗ trợ 80 cháu, trong đó có 15 cháu học sinh của nước bạn Campuchia; chương trình “Chiếc áo ấm cho em”, “Gieo mầm hạt giống biên cương”, hỗ trợ sinh kế cho người dân...

Qua các chương trình điều kiện cho Nhân dân ở khu vực biên giới có điều kiện ổn định cuộc sống, cùng với các lực lượng Bộ đội Biên phòng giữ vững chủ quyền an ninh biên giới, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Nhật Quang