Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên phòng Tây Ninh: Bắt 2 đối tượng vận chuyển ma tuý 

Cập nhật ngày: 14/03/2024 - 08:56

BTNO - Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Mộc Bài vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma tuý, xảy ra ngày 5.3.2024, tại ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu.

Lực lượng chức năng bắt quả tang Nguyễn Văn Lường cùng tang vật.

Đơn vị đã bàn giao đối tượng, tang vật cho Công an tỉnh Tây Ninh tiếp tục xử lý.

Trước đó, vào lúc 21 giờ ngày 5.3, tại đường tuần tra biên giới, khu vực cột mốc 170/3 thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, Tổ công tác Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài chủ trì phối hợp với Đoàn đặc nhiệm Phòng, chống ma tuý và tội phạm miền Nam; Đội đặc nhiệm Bộ đội Biên phòng Tây Ninh; Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài; Công an xã Lợi Thuận, Công an huyện Bến Cầu tuần tra kiểm soát, phát hiện một người đàn ông điều khiển xe mô tô từ hướng Campuchia về Việt Nam có chở theo một túi xách màu đen.

Kiểm tra túi xách, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 1 túi nylon trong suốt chứa tinh thể rắn màu trắng và 1 túi chứa 102 viên nén màu xanh có ký hiệu “RR”, nghi là ma tuý.

Đối tượng khai tên Nguyễn Văn Lường, sinh năm 1958, ngụ ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu. Túi xách màu đen là của một người đàn ông tên Hà Thúc Vũ gọi điện thoại thuê ông Lường mang từ Campuchia về Việt Nam cho Vũ.

Ông Lường khai khi sang đến một casino trên địa bàn thành phố Bavet (Campuchia), một người đàn ông đến đưa chiếc túi xách và kêu ông mang về Việt Nam giao cho Vũ. Đến khu vực cột mốc 170/3, ông Lường bị Tổ công tác phát hiện bắt giữ.

Hà Thúc Vũ bị tạm giữ tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài.

Đến 11 giờ ngày 6.3, phát hiện Hà Thúc Vũ đang ngồi ở quán nước cặp quốc lộ 22A thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, các lực lượng chức năng lập tức có mặt, mời Vũ về Đồn Mộc Bài làm việc.

Hà Thúc Vũ khai nhận, ngày 5.3, một người tên Sơn điện thoại qua Telegram nhờ Vũ mang một túi xách ở Campuchia về Việt Nam. Vũ thuê ông Lường qua Campuchia, gặp một người tên Tú lấy túi xách về. Sau đó, Tú có gọi nói cho Vũ biết bên trong túi xách có ma tuý của Sơn.

Trong lúc đứng đợi ông Lường ở ngã tư Hữu Nghị thì một người đi xe ô tô 4 chỗ dừng lại hỏi Vũ có phải là người giao túi xách cho Sơn không, Vũ xác nhận. Sau đó, Vũ nhiều lần gọi điện thoại cho ông Lường để lấy túi xách nhưng không được. 

Sáng 6.3, Vũ điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 63B6-049.42 đến khu vực nhà ông Lường hỏi thăm nhưng không gặp. Vũ chạy xe đến gần ngã tư Hữu Nghị uống cà phê thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hải Bằng - Đức Tài