Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên phòng Tây Ninh: Sơ kết 1 năm thực hiện mô hình “Con nuôi Đồn biên phòng” 

Cập nhật ngày: 20/11/2020 - 20:51

BTNO - Ngày 20.11, tại Tiểu đoàn Huấn luyện, cơ động thuộc BĐBP tỉnh Tây Ninh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện mô hình “Con nuôi Đồn biên phòng”, gặp mặt và tôn vinh các cán bộ trực tiếp thực hiện công tác giảng dạy và chăm sóc con nuôi.

Dự chương trình gặp mặt có Đại tá Nguyễn Tài Sơn-Chính ủy BĐBP tỉnh, Đại tá Lê Văn Vỹ-Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh cùng các cán bộ giảng dạy tại Tiểu đoàn và chỉ huy các đồn biên phòng đang thực hiện mô hình này.

BĐBP tỉnh Tây Ninh hiện đang nuôi dạy 11 cháu có độ tuổi từ học lớp 1 đến lớp 7, các cháu là con của các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khu vực biên giới tỉnh Tây Ninh, trong đó có 2 cháu là nữ.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn-Chính ủy và Đại tá Lê Văn Vỹ-Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh tặng quà và xe đạp cho các cháu “Con nuôi Đồn biên phòng”.

Qua hơn 1 năm thực hiện mô hình, các cháu đều khỏe mạnh, tăng cân hơn khi mới vào đơn vị và kết quả học tập cũng tiến bộ rất nhiều. Được nhà trường, gia đình và địa phương đánh giá rất cao hiệu quả của mô hình “Con nuôi Đồn biên phòng”

Bên cạnh những mặt thuận lợi cũng có những khó khăn như các cháu ở Đồn biên phòng Suối Lam là nữ, nên việc đảm bảo cho các con nơi học tập, ăn nghỉ và dạy các con gặp rất nhiều khó khăn do đơn vị toàn là nam giới. Một số đơn vị có cháu nhỏ mới học lớp 1, nếu những lúc cháu bị đau ốm, cán bộ đơn vị phải phân công nhau túc trực chăm sóc cả đêm để đảm bảo sức khỏe.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn-Chính ủy BĐBP tỉnh biểu dương, khen ngợi và ghi nhận những cố gắng, đóng góp của đơn vị, cá nhân trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chăm sóc các “Con nuôi Đồn biên phòng”.

“Việc thực hiện mô hình này còn rất dài, cùng với đó việc luân chuyển công tác của cán bộ biên phòng là thường xuyên. Do vậy, Cấp ủy, chỉ huy các đồn phải quan tâm đặc biệt đến những cán bộ được giao nhiệm vụ chăm sóc, dạy dỗ có đủ năng lực, phẩm chất để thực hiện tốt nhiệm vụ về mọi mặt, cho các cháu yên tâm học tập đạt kết quả tốt nhất” – ông Sơn lưu ý thêm.

Hải Bằng