BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên phòng Tây Ninh: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 84 về nâng cao chất lượng công tác cửa khẩu trong tình hình mới

Cập nhật ngày: 09/12/2015 - 11:30

Lực lượng Kiểm soát viên tại cửa khẩu Mộc bài luôn áp dụng phương châm "Cửa khẩu văn minh, lịch sự, thông thoáng, nghĩa tình".

Xuất phát từ tình hình mở cửa hội nhập quốc tế, việc quản lý tại các cửa khẩu cũng đặt ra yêu cầu nhiệm vụ mới, đầu năm 2011, Đảng ủy BĐBP đã ra Nghị quyết số 84 nhằm tăng cường và nâng cao chất lượng công tác cửa khẩu trong tình hình mới. Trên nền tảng đó, Đảng ủy BĐBP tỉnh Tây Ninh có Nghị quyết số 09 để thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Từ đó đến nay, qua 5 năm triển khai thực hiện, đội ngũ cán bộ chuyên trách tại các cửa khẩu từng bước được kiện toàn, bổ sung, trình độ, nhận thức và chuyên môn nghiệp vụ ngày càng được nâng cao, hệ thống máy móc phục vụ tại cửa khẩu được trang bị đầy đủ.

Hàng năm, Đảng ủy BĐBP tỉnh đều cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn trong và ngoài nước, kịp thời tiếp cận các công nghệ tiên tiến trong công tác quản lý xuất nhập cảnh. Nhờ vậy, 5 năm qua lực lượng BĐBP đã phối hợp nhịp nhàng với các lượng lượng chức năng đứng chân tại cửa khẩu như Hải quan, Công an, Kiểm dịch làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát và làm thủ tục xuất, nhập cảnh cho gần 15 triệu lượt người, gần 150.000 phương tiện xuất nhập cảnh.

Biên phòng - Hải quan phối hợp kiểm soát phương tiện qua lại cửa khẩu Mộc Bài.

BĐBP Tây Ninh cùng các lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và xử lý kịp thời 1.257 vụ với 1.298 đối tượng vi phạm; trong đó đáng chú ý có 4 vụ phát hiện hộ chiếu bị mất cắp do Interpol các nước thông báo, bắt giữ 1 buôn lậu điện thoại cao cấp với tang vật trên 6 tỷ đồng, 1 vụ vận chuyển 6 bánh ma túy qua biên giới.

Phối hợp với Hải quan bắt giữ 2 vụ buôn lậu với tang vật thu được gồm 6,4kg vàng thành phẩm, 18 điện thoại di động cao cấp; phối hợp Công an bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng là người nước ngoài bị truy nã.

Đặc biệt, trong 2 năm 2011 và 2012, lực lượng BĐBP Tây Ninh đã phát hiện 2 vụ xâm hại an ninh quốc gia, bắt giữ kịp thời 2 đối tượng thuộc các tổ chức phản động lưu vong, chặn đứng âm mưu xâm nhập vào trong nước để chống phá.

Trung Quân


 
Liên kết hữu ích