Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên phòng Tây Ninh: Tiếp nhận 39 công dân từ lực lượng chức năng Campuchia 

Cập nhật ngày: 24/07/2024 - 18:14

BTNO - Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Mộc Bài cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an các tỉnh: Tây Ninh, Đăk Lăk, An Giang, Bạc Liêu và Thanh Hoá tổ chức tiếp nhận 39 công dân Việt Nam từ các lực lượng chức năng Campuchia bàn giao.

Đại diện lực lượng chức năng Campuchia bàn giao 39 công dân Việt Nam cho Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài.

Trong 39 công dân được phía Campuchia bàn giao lần này có: 30 nam, 9 nữ, trong đó có 3 trẻ em, thuộc 22 tỉnh, thành, trong đó, Đắk Lắk có 7 người, Sóc Trăng: 5 người, TP. Hồ Chí Minh và Lào Cai mỗi địa phương 4 người; Hà Nội, Nghệ An, An Giang mỗi tỉnh 2 người; Yên Bái, Bạc Liêu, Điện Biên, Cao Bằng, Đồng Nai, Quảng Ninh, Bình Dương, Thái Bình, Phú Thọ, Tây Ninh, Cần Thơ, Thanh Hoá, Lạng Sơn mỗi tỉnh 1 người.

Sau khi sàng lọc và xác minh, các lực lượng chức năng phát hiện có 4 công dân ở Hà Nội, Cao Bằng, Điện Biên và Yên Bái là nạn nhân của tội phạm mua bán người, Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài kịp thời báo cáo về Phòng Phòng, chống mua bán người (thuộc Cục Phòng chống ma tuý và tội phạm BĐBP). Ngay sau đó, Phòng Phòng chống mua bán người đã liên hệ và phối hợp với Tổ chức Rồng Xanh tiến hành các thủ tục và chuyển tuyến 4 nạn nhân về địa phương nơi cư trú. 

Ngoài ra, các lực lượng chức năng còn phát hiện 1 đối tượng đang bị Công an tỉnh Bạc Liêu truy nã về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài và 1 đối tượng có liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Công an thành phố Thanh Hoá đang thụ lý.

Lê Quân