Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên phòng Tây Ninh tổ chức Lễ tuyên thệ cho chiến sĩ mới  

Cập nhật ngày: 30/05/2020 - 20:04

BTNO - Chiều 29.5, tại Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động, Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh tổ chức Lễ tuyên thệ cho 290 chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2020.

Đại tá Lê Hồng Vương-Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Tây Ninh chủ trì buổi lễ, tham dự còn có lãnh đạo BĐBP TP.Hồ Chí Minh, BĐBP tỉnh Tiền Giang, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo chính quyền các địa phương giao quân.

Chiến sĩ mới Tuyên thệ dưới Quân kỳ Quyết thắng của đơn vị.

Trải qua 3 tháng huấn luyện theo chương trình của Bộ Quốc phòng, các chiến sĩ mới đã được huấn luyện về chính trị, quân sự, hậu cần kỹ thuật….qua công tác kiểm tra 100% chiến sĩ mới đạt yêu cầu trong đó có hơn 70% khá, giỏi.

Mặt dù thời gian huấn luyện chiến sĩ mới là đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa phải thực hiện công tác phòng chống dịch để đảm bảo sức khỏe cho chiến sĩ vừa thực hiện  huấn luyện các nội dung theo kế hoạch nên đã gặp không ít khó khăn.

Nhưng với sự quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn huấn luyện đã hoàn thành tốt những nội dung và yêu cầu trong công tác huấn luyện của cấp trên. Theo chương trình, các chiến sĩ mới sẽ được huấn luyện nghiệp vụ biên phòng trong thời gian 45 ngày để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tại các đơn vị cơ sở.

Nghi thức trao vũ khí cho chiến sĩ mới.

Đại tá Lê Hồng Vương-Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Tây Ninh biểu dương những kết quả mà cán bộ, chiến sĩ đã đạt được và yêu cầu trong thời gian qua và yêu cầu đơn vị phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nội dung huấn luyện nghiệp vụ biên phòng cho chiến sĩ mới.

Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị cũng phải quan tâm chăm lo sức khỏe cho chiến sĩ mới, tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid 19 theo qui định để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sĩ.

Hải Bằng