Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên phòng Tây Ninh tổng kết công tác năm 2019 

Cập nhật ngày: 29/12/2019 - 12:50

BTNO - Vừa qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác biên phòng năm 2019. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Đại tá Lê Hồng Vương- Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thực hiện công tác biên phòng năm 2019, Bộ chỉ huy BĐBP Tây Ninh đã chủ động nắm chắc, dự báo sát, đúng tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất với Bộ Tư lệnh BĐBP, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết các vụ việc trên biên giới, không để bị động, bất ngờ.

Phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng trong và ngoài tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, giữ gìn tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quản lý; làm tốt công tác hậu phương quân đội, đã tổ chức thăm tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp các ngày lễ tết với giá trị hơn 2,9 tỷ đồng, nhận nuôi 11 học sinh là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ điều kiện cho 73 học sinh tới trường, tặng 9 căn nhà chính sách, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng hơn 2.000 phần quà…

Đại tá Lê Hồng Vương- Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Tây Ninh trao thưởng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến cấp Bộ Tư lệnh BĐBP cho các cá nhân.

Trong năm, các loại tội phạm đã giảm rõ rệt về số vụ cũng như số lượng. Trong đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy đã phát hiện 12 vụ, bắt giữ 19 đối tượng, tang vật thu giữ hơn 35 kg ma túy dạng đá, 4 xe gắn máy, 3.400 USD, 4 xe gắn máy; trong đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại phát hiện 134 vụ, bắt giữ 54 đối tượng, tang vật thu giữ 80.730 gói thuốc lá ngoại các loại, 15.700 USD, 107,4 kg pháo nổ, 264 chai rượu ngoại… ước tính giá trị gần 2,6 tỷ đồng và nhiều loại khác.

Với những kết quả đạt được, có hơn 150 cán bộ, chiến sĩ đơn vị được tặng bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP, UBND tỉnh Tây Ninh và nhiều bằng khen, giấy khen của các sở, ngành, chính quyền địa phương các cấp.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn- Chính ủy BĐBP tỉnh Tây Ninh trao danh hiệu Đơn vị Quyết thắng năm 2019 cho các đơn vị.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu biểu dương những thành tích BĐBP Tây Ninh đạt được trong năm qua, đồng thời yêu cầu lãnh đạo chỉ huy đơn vị tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống; giữ gìn tốt mối quan hệ đoàn kết với lực lượng bảo vệ biên giới trong tỉnh cũng như địa bàn đối diện, để chung tay quản lý, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển.

Hải Bằng