BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biểu dương 20 nhà báo trẻ có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn

Cập nhật ngày: 17/06/2009 - 05:56

Nhân dịp kỷ niệm 84 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925- 21.6.2009), nhằm động viên lực lượng thanh niên tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan Trung ương trao tặng Bằng khen cho 20 nhà báo trẻ có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên thời gian qua.

Trao băng khen cho các nhà báo trẻ đạt có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn

Lễ trao giải nằm trong Chương trình giao lưu “Tuổi trẻ với báo chí hôm nay” do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam và các đơn vị Đoàn trong khối tổ chức tối 16.6.

Tại buổi giao lưu, các nhà báo lão thành và các phóng viên trẻ đã trao đổi kinh nghiệm về công việc của người làm báo trong những năm tháng chiến tranh, trong bối cảnh xây dựng đất nước hôm nay và tương lai của báo chí.

GS.TS Vũ Văn Hiền, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đánh giá cao vai trò của lớp trẻ, nhà báo trẻ trong sự nghiệp phát triển báo chí.

Theo ông Vũ Văn Hiền, lớp trẻ cần phải luôn phấn đấu, học tập, trau dồi đạo đức, nghiệp vụ để gánh vác sự nghiệp của thế hệ đi trước. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người làm báo phải luôn trung thực, giữ vững đạo đức của người cầm bút.

Nhà báo Hà Đăng nguyên Trưởng Ban Tư tưởng Văn hoá Trung ương, nguyên Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản cho rằng, lớp trẻ đã và đang thể hiện sức sáng tạo cao trong nghề và thực tế các nhà báo trẻ làm rất tốt vai trò của người cầm bút. Sự ra đời của một số loại hình báo chí mới đã tạo nhiều cơ hội phát triển cũng như đem đến nhiều thách thức cho tuổi trẻ hôm nay.

Qua chương trình giao lưu, các đại biểu, các đoàn viên thanh niên càng hiểu hơn về những vui buồn, vinh quang và gian khó của nghề báo, khích lệ động viên và hun đúc những ước mơ, khát vọng của các bạn trẻ đã và đang dấn thân vào sự nghiệp cầm bút.

(Theo chinhphu.vn)