BAOTAYNINH.VN trên Google News

Binh lính Israel giết chết 4 người Palestine ở Dải Gaza

Cập nhật ngày: 02/11/2013 - 05:51

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh quân đội Israel tiếp diễn hoạt động phong toả và những hành động bạo lực chống lại người dân Palestine.

Cuối ngày 31.10, quân đội Israel đã tiến hành cuộc tấn công vào khu vực gần hàng rào vùng đệm ở thị trấn Khan Younis, phía Nam Dải Gaza làm ít nhất 4 người Palestine thiệt mạng.

Binh lính Israel nổ súng vào Dải Gaza. Ảnh: The Nation

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh quân đội Israel tiếp diễn hoạt động phong toả và những hành động bạo lực chống lại người dân Palestine.

5 binh sĩ Israel được báo cáo bị thương khi đụng độ với những người dân chống trả lại cuộc tấn công.

Trước đó cùng ngày, binh lính Israel cũng đã bắn chết một người Palestine khi quân đội cho xe tăng vượt hàng rào biên giới bao quanh Dải Gaza và tiến sâu vào vùng lãnh thổ ven biển bị chiếm đóng này.

Quân đội Israel thường xuyên tiến hành những cuộc tấn công vào vùng đất này, lấy lý do “phòng thủ”. Tuy nhiên, những cuộc tấn công của Israel nhằm vào dải Gaza gây nhiều thương vong cho dân thường đã vấp phải sự phản đối dữ dội của cộng đồng quốc tế.

Hồi tháng 11.2012, quân đội Israel đã tiến hành một chiến dịch quân sự quy mô kéo dài 8 ngày ở Dải Gaza cướp đi sinh mạng của 160 người Palestine, làm bị thương khoảng 1.200 người khác. 

TRINH DƯƠNG

Theo PressTV