BAOTAYNINH.VN trên Google News

Binh lính Syria bị tức thở vì hít phải chất hoá học

Cập nhật ngày: 25/08/2013 - 06:20
HTML clipboard

Một số binh sĩ Syria đã bị tức thở sau khi quân nổi dậy rải một loại chất hoá học nào đó xung quanh chỗ trú ẩn của họ, gần thủ đô Damascus.

Đài truyền hình nhà nước Syria ngày 24.8 đưa tin, một số binh sĩ chính phủ nước này đã bị tức thở sau khi quân nổi dậy rải một loại chất hoá học nào đó xung quanh chỗ trú ẩn của họ, gần thủ đô Damascus.

Theo bản tin, các binh sĩ đã hít phải hoá chất khi đi vào kiểm tra các đường hầm của quân nổi dậy ở khu vực Jobar, ngoại ô thủ đô Damascus. Một số binh lính hiện trong tình trạng nguy kịch.

Cả hai phe ở Syria đều cáo buộc lẫn nhau sử dụng vũ khí hoá học trong suốt cuộc nội chiến kéo dài 29 tháng qua tại nước này. Ảnh: Ria Novosti

Trước đó, quân đội chính phủ bao vây khu vực trên và bắt đầu ồ ạt tấn công vào bên trong, nhưng phiến quân khiến họ bất ngờ khi sử dụng một chất hoá học nào đó giữa lúc hai phía đang giao tranh dữ dội.

Phe đối lập Syria cáo buộc lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad tiến hành vụ tấn công bằng khí độc thần kinh tại vùng nông thôn Eastern al-Ghouta, gần thủ đô Damascus hôm 21.8, làm hàng trăm người thiệt mạng. Tuy nhiên, quân đội chính phủ đã bác bỏ các thông tin này.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon vừa kêu gọi chính phủ Syria cho phép các thanh sát viên của LHQ- những người hiện đang có mặt tại Syria- tiếp cận vùng nông thôn al-Ghouta, nơi các phiến quân cáo buộc lực lượng chính phủ sử dụng khí độc sarin trong các vụ tấn công mới nhất.

Cũng trong ngày 24.8, đại diện cấp cao của LHQ về Giải trừ quân bị- Angela Kane đã tới thủ đô Damascus của Syria để mở rộng “sứ mệnh” của nhóm điều tra của LHQ về những cáo buộc cho rằng vũ khí hoá học đã được sử dụng tại Syria.

TÙNG LÂM

Theo THX