Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

BMW có logo mới 

Cập nhật ngày: 07/03/2020 - 10:21

Sau hơn hai thập kỷ, logo hình tròn của hãng xe sang được thiết kế lại, thay đường viền màu đen thành kiểu trong suốt.

Phần còn lại của logo có bề mặt phẳng hơn so với thiết kế cũ. Màu xanh và trắng cũng như kiểu chữ BMW giữ nguyên.

Logo mới sẽ được sử dụng trong những nỗ lực truyền thông của BMW, gồm cả nền tảng mạng xã hội và website, nhằm "lan tỏa hơn nữa sự phóng khoáng và rõ ràng", Jans Thiemer, phó chủ tịch cấp cao của BMW nêu trong thông báo.

Logo mới của BMW trên mẫu Concept i4. Ảnh: BMW

Một đại diện khác của hãng xe Đức cho biết, hiện chưa có kế hoạch sử dụng logo mới trên xe thương mại dù BMW đã cho gắn trên chiếc Concept i4. Mẫu xe điện nhắm mục tiêu cạnh tranh với xe Tesla và vừa ra mắt hôm 3/3. 

Logo hiện nay của BMW ra mắt năm 1997. Hãng xe sang có tổng cộng sáu logo trong lịch sử 103 năm, và phần lớn là giống nhau.

Logo hiện nay (trái) và thiết kế mới của BMW.

Thiết kế logo của BMW cũng gây sự hiểu nhầm về ý nghĩa, khi không ít người cho rằng bốn phần xanh-trắng của hình tròn biểu tượng cho cánh quạt. Thực ra đó là màu cờ xứ Bavaria, quê nhà của BMW.

Logo BMW không phải cánh quạt máy bay như vẫn tưởng 33

BMW là hãng xe Đức thứ hai công bố logo mới trong vòng sáu tháng qua. Tại Frankfurt Motor Show tháng 9/2019, Volkswagen từng giới thiệu logo 3D và nói rằng đã "đến lúc để quan điểm mới của thương hiệu được thể hiện rõ hơn với thế giới bên ngoài". Logo mới của Volkswagen lần đầu được sử dụng trên một mẫu xe điện, ID.3, cũng là chiếc xe điện đầu tiên của hãng.

Ngoài hãng hai Đức, thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc, Kia, cũng vừa xác nhận có nhận diện logo mới trước khi sang năm 2021, áp dụng sớm nhất vào tháng 10 tới nhưng chưa cho biết mẫu xe cụ thể. Một số thông tin chưa chính thức đề cập việc hãng sẽ dùng logo mới cho các mẫu xe chạy điện giai đoạn đầu, sau đó mới đến các mẫu xe thương mại khác.

Nguồn VNE (Theo CNN)