Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Kiểm tra công tác chuẩn bị giao, nhận quân tại Thị xã Hòa Thành 

Cập nhật ngày: 15/02/2022 - 01:22

BTNO - Ngày 14-2, Đại tá Nguyễn Văn Tâm- Phó Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng đoàn công tác đến kiểm tra công tác chuẩn bị giao, nhận quân năm 2022 tại thị xã Hòa Thành. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Thị ủy Nguyễn Nam Hưng, Chủ tịch UBND Thị xã Trương Văn Hoàn.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị giao, nhận quân năm 2022 tại xã Trường Hòa, thị xã Hòa Thành.

Năm 2022, Thị xã được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 235 công dân nhập ngũ. Thị xã đã phát lệnh cho 247 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, trong đó có 12 thanh niên là nguồn dự phòng.

Đến nay, 100% thanh niên đã có mặt tại địa phương với tư tưởng ổn định, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tất cả các thanh niên trúng tuyển đã được tiêm 3 mũi vaccine phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR.

Đại tá Nguyễn Văn Tâm đánh giá cao các bước chuẩn bị giao, nhận quân của Thị xã. Đồng thời yêu cầu địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục công tác hậu phương quân đội, tổ chức lễ giao, nhận quân trang trọng, chu đáo, nhưng phải an toàn, tiết kiệm, gắn với kế hoạch phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, tăng cường biện pháp kiểm tra, kiểm soát đến ngày giao quân bảo đảm số lượng và đạt kết quả cao nhất.

Bảo đảm quân y, nơi ăn nghỉ, an toàn vệ sinh, an toàn thực phẩm khi tập trung tân binh về xã, phường và công tác bảo đảm chế độ, tiêu chuẩn quân trang cho tân binh, phương tiện đưa tân binh về đơn vị,… góp phần hoàn thành thắng lợi công tác tuyển quân năm 2022. 

Võ Liêm