Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS: Kiểm tra công tác quốc phòng địa phương 

Cập nhật ngày: 08/10/2019 - 18:14

BTNO - Ngày 7.10, Đại tá Nguyễn Văn Tâm- Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đoàn thanh tra kết quả thực hiện Nghị định 119 của Chính phủ về công tác quốc phòng địa phương năm 2018 trên địa bàn huyện Hòa Thành.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Hồng Vân - quyền Chủ tịch UBND huyện và đại diện các ban, ngành liên quan của huyện Hòa Thành.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo UBND huyện Hòa Thành cho biết, thời gian qua, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền huyện đã tăng cường công tác lãnh đạo, điều hành, xây dựng tiềm lực chính trị, kinh tế, xã hội, làm nền tảng cho việc triển khai thực hiện Nghị định 119 của Chính phủ.

Huyện thường xuyên chủ động rà soát, bổ sung kịp thời các kế hoạch sẵn sàng chiến đấu theo yêu cầu nhiệm vụ. Tổ chức xây dựng lực lượng sẵn sàng chiến đấu; các chế độ huấn luyện luyện tập, diễn tập các đối tượng đúng nội dung, chương trình và đảm bảo an toàn.

Về xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đạt 0,97% so với dân số; lực lượng dự bị động viên đưa vào sắp xếp biên chế đạt hơn 92%, trong đó đảng viên chiếm 8,24%.

Công tác hậu phương quân đội được quan tâm, việc giao và nhận quân được tổ chức nghiêm túc. Năm 2018, huyện có 218 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đạt 100% chỉ tiêu, trong đó có 12 đảng viên chiếm tỷ lệ 5,5%.

Thanh niên Hoà Thành lên đường nhập ngũ- Ảnh minh hoạ

Sau khi làm việc với lãnh đạo huyện, Đoàn đã tiến hành kiểm tra nhận thức về nhiệm vụ quốc phòng đối với cán bộ lãnh đạo, kiểm tra nhận thức về chính trị đối với cán bộ, nhân viên trên địa bàn huyện và công tác phối hợp giữa phát triển kinh tế- xã hội với công tác quốc phòng.

Đây là một nội dung quan trọng, nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo trong tổ chức thực hiện kết quả công tác huấn luyện, xây dựng chính quy và rút kinh nghiệm cho địa phương trong thời gian tới.

Võ Liêm