BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS Tây Ninh: Kiểm tra công tác tuyển quân năm 2017 

Cập nhật ngày: 15/02/2017 - 06:23

BTNO - Ngày 14.2, Đoàn kiểm tra công tác tuyển quân do đại tá Hoàng Đình Chung- Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tuyển quân của các xã thuộc địa bàn huyện Tân Châu.

Đại tá Hoàng Đình Chung- Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thăm hỏi thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự huyện Tân Châu.

Năm 2017 huyện Tân Châu  có 170 công dân lên đường nhập ngũ, có 5 thanh niên là đảng viên, trong đó giao quân cho Công an tỉnh là 15 thanh niên, số còn lại được giao về Bộ CHQS tỉnh,  Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Sư đoàn 5.  

Đây là các thanh niên được địa phương tuyển chọn kỹ lưỡng, có đủ điều kiện sức khỏe, trình độ văn hóa, lý lịch chính trị để tham gia nghĩa vụ quân sự. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Châu cũng đã đưa ra bình cử công khai, công bằng, dân chủ và chốt quân số gọi nhập ngũ năm 2017.

Thay mặt đoàn kiểm tra, đại tá Hoàng Đình Chung đã biểu dương các đơn vị thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đồng thời lưu ý với cơ quan quân sự huyện, thành phố một số vấn đề: Phải phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền thật tốt về chính sách hậu phương quân đội, trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi; tổ chức lễ giao quân chặt chẽ, trang trọng, tiết kiệm, an toàn, phù hợp với điều kiện của địa phương.

* Cùng ngày, đoàn kiểm tra do thượng tá Nguyễn Văn Tâm - Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực tế các bước chuẩn bị tuyển quân tại huyện Hoà Thành.

Chuẩn bị cho Hội trại tòng quân huyện Hoà Thành.

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã nghe địa phương báo cáo tình hình công dân chấp hành lệnh gọi nhập ngũ; số lượng phát lệnh gọi công dân nhập ngũ; việc tổ chức thực hiện quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; chất lượng chính trị, đạo đức, sức khỏe, trình độ học vấn; công tác bảo đảm vận chuyển quân, cấp phát quân trang, tặng tiền, quà cho công dân trúng tuyển; công tác hiệp đồng giữa địa phương giao quân với đơn vị nhận quân; công tác tổ chức Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân…

Theo đó, huyện Hoà Thành đã phát lệnh nhập ngũ đến 232 công dân. 100% thanh niên niên được tuyển chọn gọi nhập ngũ năm 2017 đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định. Trong đó, nhập ngũ về các đơn vị quân đội là 221, nghĩa vụ Công an Nhân dân là 11; có 5 công dân là đảng viên; trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp cao hơn 1,06% so với năm 2016.

Sơn Tòng-K.K