BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS Tây Ninh: Thực hiện tốt công tác Hậu cần-Kỹ thuật năm 2015

Cập nhật ngày: 10/01/2016 - 06:00

 Năm qua, lực lượng vũ trang tỉnh đã thực hiện tốt công tác hậu cần theo kế hoạch đề ra. Luôn bảo đảm tốt chế độ, tiêu chuẩn cho các đối tượng, tổ chức tăng gia sản xuất, chăn nuôi đạt hiệu quả tốt, tự túc tại bếp ăn 100% rau củ quả và trên 90% định lượng thịt, cá các loại. Kết quả, lợi nhuận bình quân gần 5 triệu đồng/người, đạt 109% so kế hoạch năm, góp phần cải thiện đời sống cho bộ đội.

Cán bộ hậu cần hướng dẫn chiến sĩ đào bếp Hoàng Cầm.

Trong dịp lễ, tết, Bộ CHQS tỉnh cùng các đơn vị đã trích từ nguồn tăng gia sản xuất trợ cấp 1 tháng lương cơ bản cho người hưởng lương và trợ cấp cho hạ sĩ quan, chiến sĩ, dân quân thường trực, chiến sĩ dân quân các chốt; thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh, quân số khỏe đạt 99,25%.

Trong năm đã hoàn chỉnh Đề án nâng cấp Bệnh xá thành Trung tâm y tế Quân dân y tỉnh Tây Ninh. Phối hợp với Bệnh viện Quân y 175/Bộ quốc phòng, Đoàn ủy khối doanh nghiệp, các đơn vị bạn và y tế địa phương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà trong công tác dân vận cho gần 2 ngàn lượt người thuộc gia đình chính sách và nhân dân trên địa bàn tỉnh, tổng trị giá 391 triệu đồng.

Công tác xây dựng cơ bản doanh trại được thực hiện đúng quy trình, luật định, đạt chất lượng. Trong năm đã xây dựng, sửa chữa được 24 hạng mục công trình, tổng vốn đầu tư 156,2 tỷ đồng, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch năm. Hoàn thành 100% kế hoạch đầu tư sửa chữa nâng cấp và xây dựng mới trụ sở làm việc của Ban CHQS 95/95 xã, phường, thị trấn.

Bên cạnh đó, công tác kỹ thuật cũng có nhiều tiến bộ đáng kể. Trong năm 2015, thực hiện nghiêm chỉ lệnh công tác kỹ thuật của Quân khu 7, ngành Kỹ thuật lực lượng vũ trang Tây Ninh đã chủ động phối hợp với cơ quan tổ chức kiểm tra, bổ sung và đồng bộ đủ 100% vũ khí trang bị, cơ số đạn dự trữ đủ theo quy định cho các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Trồng rau xanh cải thiện đời sống ở Đại đội, Ban CHQS huyện Tân Châu.

Triển khai thực hiện tốt các biện pháp bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất vũ khí trang bị kỹ thuật được biên chế đúng quy trình và thời gian quy định; các nhà kho cất chứa trong tỉnh được sắp xếp đạt tiêu chuẩn nhà kho 5 nội dung theo chỉ đạo của Quân khu.

Hệ thống văn kiện, kế hoạch, sổ sách quản lý kỹ thuật được xây dựng và triển khai tổ chức thực hiện chặt chẽ, chính quy, đúng quy định; các chế độ đăng ký, thống kê, báo cáo được thực hiện thống nhất từ tỉnh đến các đơn vị cơ sở.

Công tác phòng gian bảo mật được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả. Lực lượng vũ trang tỉnh chủ động trong phối hợp với các lực lượng đứng chân trên địa bàn tổ chức tuần tra bảo vệ vành đai an toàn kho vũ khí đạn của tỉnh.

Sơn Tòng