BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS Tây Ninh tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới

Cập nhật ngày: 03/06/2016 - 05:25

Dự lễ có trung tướng Phạm Văn Dỹ- Chính ủy Quân khu 7, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại tá Nguyễn Văn Trứ- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS Tây Ninh cùng đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh, Ban CHQS các huyện, thành phố thuộc lực lượng vũ trang tỉnh.

Tại buổi lễ, trung tướng Phạm Văn Dỹ đã biểu dương sự nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự tỉnh và định hướng, chỉ đạo một số nội dung cụ thể cho nhiệm vụ tiếp theo.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ- Chính ủy Quân khu 7 phát biểu tại buổi lễ.

Chính ủy Quân khu cũng đánh giá cao công tác tổ chức huấn luyện, chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như chăm lo đời sống, tinh thần cho chiến sĩ mới của Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh, đồng thời nhắc nhở cán bộ, chỉ huy của các đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đón nhận, gần gũi, yêu thương và xem các chiến sĩ mới như người thân của mình. Trung tướng mong muốn, khi được bổ sung về các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh, các chiến sĩ mới tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt hơn.

Thực hiện kế hoạch huấn luyện chiến đấu năm 2016 của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh chỉ đạo cho Trường Quân sự tỉnh tiếp nhận và huấn luyện 580 chiến sĩ mới từ các huyện Tân Biên, Châu Thành, Bến Cầu, Trảng Bàng, Hòa Thành và thành phố Tây Ninh.

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh còn chỉ đạo Trường Quân sự chủ động xây dựng kế hoạch huấn luyện từ rất sớm, hướng dẫn đơn vị tổ chức thực hiện chặt chẽ thống nhất trong toàn đơn vị nên không ảnh hưởng tới kết quả huấn luyện.

Sau ba tháng quân trường, chiến sĩ mới cơ bản đã quen dần với môi trường quân đội, nắm được các nội dung chỉ thị, quy định của cấp trên, của  đơn vị; thực hiện tốt các chế độ trong ngày, trong tuần; có thay đổi tốt về tác phong, ngôn phong , nắm bắt được cơ bản của các bài học về huấn luyện quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật, hoạt động thể thao.

Chiến sĩ mới tuyên thệ dưới Quân kỳ.

Trong thời gian huấn luyện, Trường Quân sự đã tổ chức giáo dục chính trị cho chiến sĩ mới được 66 giờ, kết quả chung đơn vị đạt khá. Kết quả các bài bắn đều đạt yêu cầu. Riêng ném lựu đạn, đánh thuốc nổ đạt giỏi.

Ngoài ra, các bộ môn như: điều lệnh đội ngũ, thể lực, công tác hậu cần, kỹ thuật, chiến thuật qua kiểm tra đều đạt loại khá.

Trong ba tháng học tập huấn luyện, có 43 chiến sĩ tiêu biểu được Ban Giám hiệu Trường Quân sự tỉnh trao thưởng và nhiều tập thể, cán bộ được đề nghị Bộ CHQS tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện chiến sĩ mới.

Trong buổi tuyên thệ, chiến sĩ mới đã đọc 10 lời thề vinh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam dưới Quân kỳ và duyệt đội ngũ qua lễ đài, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiếp theo.

Sơn Tòng