Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS tỉnh gặp mặt đoàn cựu chiến binh Trung đoàn 16 

Cập nhật ngày: 20/07/2020 - 18:48

BTNO - Chiều 18.7, tại Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh, Đại tá Đỗ Thành Việt-Phó Chính ủy cùng thủ trưởng các cơ quan đã đón tiếp đoàn cựu chiến binh Trung đoàn 16.

Trung đoàn 16, Bộ Tư lệnh Miền là đơn vị chính quy đầu tiên của quân đội có mặt ở miền Đồng Nam Bộ từ cuối năm 1962. Đơn vị chiến đấu chủ yếu trên địa bàn hai tỉnh Bình Dương, Tây Ninh và Tây Bắc Sài Gòn.

Description: https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200720/images/DSC_3679.JPG

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tên tuổi của Trung đoàn 16 gắn liền với chiến công lừng lẫy tiêu biểu như: Đánh bại các đơn vị sừng sỏ viễn chinh Mỹ, cuộc càn quét Junction City, chiến dịch Mậu Thân 1968, chiến dịch Mùa Xuân 1975 và giúp nước bạn Campuchia …

Với những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc trong kháng chiến chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc và làm nhiệm vụ giúp bạn Campuchia, Trung đoàn được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu hai lần Anh hùng LLVT nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát biểu tại buổi đón tiếp, Đại tá Đỗ Thành Việt vui mừng khi đoàn cựu chiến binh Trung đoàn 16 đến thăm Bộ CHQS tỉnh, chúc các thành viên trong đoàn nhiều sức khoẻ, tiếp tục có những đóng góp cho lực lượng vũ trang trong tình hình mới.

Dịp này, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh cũng thông tin đến đoàn một số nét nổi bật của Bộ CHQS tỉnh đã và đang thực hiện đạt kết quả tốt như: Đề án xây dựng điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới, khánh thành công trình sinh hoạt văn hóa TDTT trong các cơ sở tôn giáo, công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác đối ngoại quốc phòng, đối ngoại nhân dân..v..vv…

Nhân chuyến thăm lần này, đoàn cựu chiến binh Trung đoàn 16 đi thăm các địa danh và khu di tích lịch sử Trung ương Cục miền Nam, huyện Tân Châu và một số đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng đóng quân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Quang Huy