Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS tỉnh: Quán triệt, triển khai thực hiện tư tưởng chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Cập nhật ngày: 15/08/2023 - 19:00

BTNO - Cuốn sách được chia thành 3 phần, gồm 624 trang, 111 hình ảnh minh họa, được trình bày theo phong cách báo chí hiện đại, trong đó có những bức ảnh lần đầu tiên được công bố.

Quang cảnh hội nghị.

Chiều 15.8, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện tư tưởng chỉ đạo trong tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đại tá Đỗ Thành Việt- Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe thượng tá Trần Văn Toàn- Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh giới thiệu về quá trình biên tập, những nội dung cơ bản, cốt lõi của cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cuốn sách ra mắt vào dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2023) và 10 năm thành lập Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (1.2.2013 - 1.2.2023)

Cuốn sách tập hợp nhiều bài viết, bài phát biểu, nói chuyện của Tổng Bí thư trong những năm gần đây cho thấy sự nhất quán giữa nói và làm, sự kiên trì đấu tranh không ngừng nghỉ, sự thống nhất giữa tinh thần chỉ đạo quyết liệt với quyết tâm rất lớn để kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, nhằm xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Cuốn sách được chia thành 3 phần, gồm 624 trang, 111 hình ảnh minh họa, được trình bày theo phong cách báo chí hiện đại, trong đó có những bức ảnh lần đầu tiên được công bố.

Cuốn sách khẳng định niềm tin, sự đồng tình, ủng hộ, cổ vũ của các tầng lớp nhân dân, đại biểu Quốc hội, chính khách, học giả trong và ngoài nước với những thành tựu đạt được và ý nghĩa to lớn của công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng những năm qua và những chỉ đạo của Tổng Bí thư trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực ở Việt Nam.

Quán triệt, thực hiện tư tưởng chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuốn sách, cấp ủy, chỉ huy các cấp cần tập trung vào nội dung chủ yếu tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp; đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức, biện pháp tuyên truyền và tổ chức thực hiện, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ chốt các cấp; phát huy sức mạnh tổng hợp các tổ chức, các lực lượng trong quán triệt, triển khai thực hiện; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, xử lý nghiêm vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật; coi trọng sơ tổng kết thực tiễn, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai nghiêm túc, sâu rộng, lựa chọn bài viết đưa vào sinh hoạt chuyên đề chi bộ thường kỳ, định hướng tư tưởng, hướng dẫn hành động, nêu cao tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Quang Huy