Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS tỉnh: Tuyên dương học sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường quân đội năm 2024 

Cập nhật ngày: 30/08/2024 - 10:37

BTNO - Sáng 29.8, Bộ CHQS tỉnh tổ chức tuyên dương các thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường quân đội năm 2024; chiến sĩ dân quân trúng tuyển cao đẳng, đại học chính quy ngành quân sự cơ sở năm 2024; học sinh là con của cán bộ trong LLVT tỉnh trúng tuyển vào các trường đại học năm 2024.


Đại tá Đỗ Thành Việt- Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tuyên dương thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường quân đội.

Đến dự có Đại tá Đỗ Thành Việt- Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Theo báo cáo của Ban tuyển sinh quân sự tỉnh, trong năm 2024, cơ quan quân sự các cấp từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các trường THPT trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền, hướng nghiệp cho các thí sinh đăng ký sơ tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội. Các khâu tổ chức sơ tuyển, thẩm tra lý lịch, khám sức khỏe, hoàn chỉnh hồ sơ và nộp hồ sơ đúng thời gian quy định.

Năm 2024, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có 424 học sinh đăng ký thi vào các học viện, nhà trường quân đội; 31 cháu thi đậu vào 9 học viện, trường đại học trong quân đội; 6 hạ sĩ quan, binh sĩ đăng ký và được xét tuyển vào các trường quân đội.

15 chiến sĩ dân quân đăng ký thi vào ngành quân sự cơ sở; 15 chiến sĩ trúng tuyển cao đẳng, đại học chính quy ngành quân sự cơ sở năm 2024; 28 học sinh là con của cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, lao động hợp đồng trong LLVT tỉnh trúng tuyển vào các trường đại học năm 2024.

Thí sinh cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Đại tá Đỗ Thành Việt- Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chúc mừng các thí sinh trúng tuyển các học viện, nhà trường quân đội năm 2024. Mong muốn các em khi vào học tập trong các trường quân đội phát huy truyền thống quê hương Tây Ninh trung dũng kiên cường, cố gắng học tập, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành thật tốt chương trình khóa học.

Đảng bộ, chính quyền và LLVT tỉnh luôn đồng hành, ủng hộ tạo điều kiện để các em học tập, rèn luyện, trở thành những sĩ quan tương lai xuất sắc của quân đội, góp phần xây dựng quân đội tinh, gọn, mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Huy Thường