BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS tỉnh và 6 tổ chức chính trị xã hội, xã hội nhân đạo sơ kết chương trình phối hợp hoạt động năm 2014

Cập nhật ngày: 02/04/2015 - 06:51

Dự hội nghị có ông Nguyễn Minh Tân- Trưởng ban Dận vận Tỉnh ủy, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng- Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu 7.

Ký kết chương trình phối hợp hoạt động cho năm 2015 giữa Bộ CHQS tỉnh và 6 tổ chức chính trị xã hội, xã hội nhân đạo.

Năm 2014, Bộ CHQS tỉnh và 6 tổ chức chính trị xã hội, xã hội nhân đạo đã phối hợp hoạt động và đạt được nhiều thành quả quan trọng. Các đơn vị đã cùng phát quang, làm mới, trồng cây xanh, nạo vét kênh mương,… ở các tuyến đường nông thôn; xây dựng 22 căn nhà nhân ái, nhà tình thương, nhà tình nghĩa với tổng trị giá 536 triệu đồng;

Sửa chữa, nâng cấp 26 căn nhà với 331 ngày công và 55 triệu đồng tiền vật tư; tặng 2.199 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo với tổng số tiền 411 triệu đồng; tổ chức đi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 2.987 người bệnh là đối tượng gia đình chính sách, gia đình nghèo với tổng trị giá 293 triệu đồng; thực hiện “Chiến dịch Xuân biên giới”với tổng số tiền là 1,5 tỷ đồng để chăm sóc cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng, gia đình chính sách và người nghèo ở khu vực biên giới…

Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh và 6 tổ chức chính trị xã hội, xã hội nhân đạo còn thực hiện công tác đối ngoại, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 7.411 người bệnh nghèo với tổng trị giá 1,445 tỷ đồng trên địa bàn 2 tỉnh Tbong Khmum và Svay Rieng (Vương quốc Campuchia).

Song song đó, Bộ CHQS tỉnh và 6 tổ chức chính trị xã hội, xã hội nhân đạo đã duy trì chế độ giao ban định kỳ với chính quyền của nước bạn Campuchia được 123 lần; phối hợp với lực lượng bảo vệ biên giới của Campuchia tổ chức được 3.171 cuộc tuần tra biên giới với 9.317 lượt người tham gia. Qua đó đã góp phần bảo vệ biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Ngay sau hội nghị sơ kết, Bộ CHQS tỉnh và 6 tổ chức chính trị xã hội, xã hội nhân đạo đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp hoạt động cho năm 2015.

HT