BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Công an: Hội nghị giao ban trực tuyến về kết quả triển khai thực hiện xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư 

Cập nhật ngày: 08/04/2021 - 10:00

BTNO - Ngày 6.4, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến kiểm điểm kết quả thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD). Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc-Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Tại điểm cầu Công an tỉnh, tham dự có Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Hội nghị nhằm đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ của Công an các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện hai dự án, đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, khó khăn, vướng mắc và giải pháp để đẩy mạnh thực hiện, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Trong tháng 3, Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung lực lượng, triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp, biện pháp nhằm thu nhận hồ sơ CCCD và làm sạch dữ liệu trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với chất lượng cao, tiến độ nhanh nhất theo phương châm “đúng, đủ, sạch, sống” và “vừa chạy, vừa xếp hàng - vừa làm vừa rút kinh nghiệm”, có cách làm sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của Công an các đơn vị, địa phương; đặc biệt là sự nhận thức đầy đủ, đúng đắn về trách nhiệm và sự quyết tâm, đồng lòng từ các cấp lãnh đạo, chỉ huy cho đến các cán bộ, chiến sĩ đã không quản ngày đêm, vì nhân dân phục vụ, triển khai quyết liệt các nhiệm vụ của hai dự án.

Tại Tây Ninh, trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện 2 dự án Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh về xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân.

Đã tập trung huy động tối đa nguồn lực, tăng cường làm thêm ngoài giờ, ngày nghỉ; khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành các hạng mục của 2 dự án. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn được các đơn vị đẩy mạnh, từ đó nâng cao nhận thức, giúp cán bộ và Nhân dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD. Trên địa bàn toàn tỉnh, ở giai đoạn 2 đã tiến hành thu nhận được 190.967 hồ sơ CCCD.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo, đôn đốc thực hiện quyết liệt hai dự án nhằm hoàn thành “chiến dịch” cấp 1,1 triệu thẻ CCCD trước ngày 10.6.2021.

Hà Thủy-Thảo Trang