BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Công an: Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm

Cập nhật ngày: 23/04/2023 - 16:38

BTNO - Chiều 21.4, Công an tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác Cảnh sát Hình sự tháng 4.2023 và công bố trao thưởng của Bộ Công an cho 26 tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng của Bộ Công an cho các tập thể đạt thành tích

Tham dự có Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố.

Trong 4 tháng đầu năm 2023, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, ổn định, phạm pháp hình sự đã xảy ra 138 vụ, 190 đối tượng (giảm 69 vụ so với cùng kỳ 2022), điều tra làm rõ 121 vụ, 190 đối tượng (đạt 87,6%). Trong đó tội phạm rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 35 vụ, điều tra làm rõ 33 vụ, 36 đối tượng (đạt 94,2%). Nổi lên là tội phạm giết người và cố ý gây thương tích, tội phạm xâm phạm sở hữu; tội phạm liên quan đến tín dụng đen, …

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra các giải pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm tín dụng đen, cờ bạc, truy nã, tội phạm công nghệ cao.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lực lượng Cảnh sát Hình sự tập trung đấu tranh mạnh với tội phạm tín dụng đen, cờ bạc, truy bắt các đối tượng truy nã và tăng cường công tác tuần tra để bảo đảm an ninh trật tự phục vụ tốt các đoàn công tác của Trung ương, nước ngoài đến Tây Ninh làm việc; các giải thi đấu lớn tổ chức tại tỉnh nhà cũng như bảo đảm an ninh trật tự lễ giỗ tổ Hùng Vương và 30.4 sắp tới.  

Nhân dịp này, Công an tỉnh trao thưởng của Bộ Công an cho 26 lượt tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm từ ngày 27.12.2022 đến nay với các vụ án lớn như: cướp tài sản, cướp giật tài sản, đánh bạc, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức nhận tiền chạy án, trộm cắp tài sản, buôn lậu.

T.N