Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Công an: Tập huấn kỹ năng phòng chống dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 16/03/2020 - 08:44

BTNO - Ngày 15.3, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn- Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Công an chủ trì Hội nghị trực tuyến tập huấn các kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại điểm cầu Công an Tây Ninh có Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố và đội trưởng các đội nghiệp vụ, cán bộ y tế, trạm xá Công an tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Tây Ninh.

Trong thời gian qua, Bộ Công an đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ Bộ và Công an các đơn vị, địa phương. Các cơ sở y tế trong Bộ Công an cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực cho công tác điều trị. Tại Công an các đơn vị, địa phương đã thực hiện phun khử khuẩn, cấp phát khẩu trang, nước rửa tay cho cán bộ chiến sĩ, nhất là cán bộ chiến sĩ làm việc tại các khu vực có nguy cơ cao.

Tại hội nghị, GS.TS Nguyễn Văn Kính- Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam đã trình bày về nguyên nhân, tình hình diễn biến và cách phòng ngừa dịch Covid-19. Xuất phát từ Vũ Hán, dịch bệnh Covid-19 đã lây lan tới hơn 150 quốc gia, với trên 160.000 trường hợp mắc, trên 6.500 trường hợp tử vong. 

Tại Việt Nam, tính đến hiện tại có 57 trường hợp bị nhiễm, trong đó 16 trường hợp đã điều trị khỏi và xuất viện. Riêng lực lượng Công an nhân dân cũng làm tốt vai trò của mình như: Phối hợp trong điều tra dịch tể và khoanh vùng ổ dịch; tham gia triển khai hoạt động cách ly bệnh nhân tại các cơ sở chống trốn khỏi nơi cách ly; đảm bảo an ninh an toàn xã hội khi dịch bệnh bùng phát; phối hợp chống tin giả, tin đồn thất thiệt...

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn- Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận sự quyết tâm, quyết liệt trong điều hành, chỉ đạo công tác phòng chống dịch, bệnh của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp; biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các lực lượng trong Công an nhân dân trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, thời gian tới đòi hỏi lực lượng Công an cần vào cuộc quyết liệt, chủ động triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ Công an và nhân dân.

T.N