Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bồ Đào Nha đại chiến Tây Ban Nha: Khắc tinh ngáng đường khó mơ kì tích 

Cập nhật ngày: 15/06/2018 - 23:21

1h00 sáng 16.6 sẽ diễn ra trận đấu tâm điểm giữa đội tuyển Bồ Đào Nha với đội tuyển Tây Ban Nha. Mội lần nữa, hai người hàng xóm chạm mặt nhau và hàng triệu con tim yêu bóng đá đều phải thổn thức.

Theo thống kê từ năm 1984 (tính cả giao hữu quốc tế lẫn giải đấu chính thức), Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã gặp nhau tổng cộng 6 lần với thành tích khá cân bằng khi đội bóng xứ bò tót có 3 trận thắng nhưng cũng nhận thất bại đến 2 trận và 1 lần bất phân thắng bại.

Nhưng kể từ năm 2010 - thời điểm Cristiano Ronaldo bắt đầu bước vào độ chín của sự nghiệp và trở thành nhân tố chính của Bồ Đào Nha thì anh và các đồng đội tỏ ra thất thế trước người hàng xóm của mình khi đều có kết quả không tốt ở những giải đấu chính thức mà họ gặp nhau tại Euro 2012 và World Cup 2010.

Đó cũng là giai đoạn hoàng kim của bóng đá Tây Ban Nha khi họ đã cùng nhau có được 2 chức vô địch Euro và 1 lần xưng vương ở đấu trường World Cup.

Đối đầu với Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup năm nay là điều mà Ronaldo không hề mong muốn. Nhìn vào dàn binh của 2 đội hiện tại, Ronaldo có lý do để lo ngại khi tái đấu nhà vô địch World Cup 2010.

Với đội tuyển Tây Ban Nha, tuy rằng đội hình của họ đã có sự xuống cấp rõ rệt nếu so với thời kỳ từ 2008-2012 nhưng nhân tài chưa bao giờ là vấn đề quá lớn với bóng đá xứ bò tót. Ở thời điểm hiện tại, Tây Ban Nha vẫn có cho mình quá nhiều những nhà “ảo thuật gia” xuất sắc cùng kỹ chiến thuật vô cùng hiện đại. Có thể kể đến những cái tên như Asensio, Silva hay Isco,…

Điều này ngược lại hoàn toàn so với Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo. Ngoài CR7, những cầu thủ còn lại của HLV Fernando Santos không có quá nhiều tiếng tăm và chỉ thuộc dạng trung bình khá. Trong số này, bên cạnh Ronaldo thì Bernado Silva có lẽ là tên tuổi nổi bật nhất bên phía Bồ Đào Nha.

Trong hoàn cảnh như vậy, phẩm chất siêu sao của Ronaldo cần được lên tiếng để phần nào đó xóa đi một thực tế rằng đội bóng của anh vẫn ở thế cửa dưới so với Tây Ban Nha và những đối thủ cạnh tranh khác ở kỳ World Cup tới đây.

Nguồn LĐO