BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Di trú Australia và Bộ Chỉ huy Biên phòng Tây Ninh: Hội đàm về công tác quản lý xuất nhập cảnh trên biên giới

Cập nhật ngày: 20/06/2009 - 07:44

Chiều 17.6, Đoàn chuyên gia cấp cao thuộc Bộ Di trú Australia do ngài Garry Kane – Nguyên Bí thư thứ nhất Tổng lãnh sự quán tại thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đến hội đàm với Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh về công tác quản lý xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu trên biên giới Tây Ninh. Thay mặt Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh, Đại tá Quyền Anh Dũng – Quyền Chỉ huy trưởng đã giới thiệu khái quát với đoàn về công tác quản lý xuất nhập cảnh hiện nay tại các cửa khẩu, đồn trạm trên biên giới Tây Ninh, qua đó nêu lên một số kết quả ứng dụng được từ công nghệ quản lý xuất nhập cảnh hiện đại do phía Australia đã tài trợ trước đây.

Thông qua chương trình hợp tác ký kết giữa Bộ Tư Lệnh BĐBP và Bộ Di trú Australia, thời gian qua, Australia đã tài trợ trang bị cho BĐBP Tây Ninh 2 hệ thống kiểm soát, phát hiện hộ chiếu giả tại hai cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát trị giá trên 200.000 USD, ngoài ra còn giúp BĐBP Tây Ninh đưa 3 sĩ quan sang Australia học cách điều khiển các phương tiện có công nghệ hiện đại, tiên tiến này. Đây là một trong những dự án mà Bộ Di trú Australia đã triển khai tại các cửa khẩu, cảng biển lớn của Việt Nam nhằm để phát hiện và ngăn chặn các loại tội phạm sử dụng hộ chiếu giả để xâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam.

Chuyến công tác đến Tây Ninh lần này, phía Australia muốn khảo sát tính khả thi của dự án đã triển khai trước đây, đồng thời đến khảo sát tại một số cửa khẩu quốc gia nhằm củng cố lại dự án để đưa ra thực hiện trong thời gian tới.

TRUNG QUÂN