Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ đôi Galaxy S8 về Việt Nam giá từ 18,5 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 20/04/2017 - 10:34

Hai smartphone cao cấp nhất của Samsung sẽ được bán vào ngày 5/5 tới.

Galaxy S8 sẽ được bán với giá 18,5 triệu đồng còn mẫu S8+ sẽ có giá là 20,5 triệu đồng. Bộ đôi smartphone của Samsung có giá rẻ hơn 500.000 đồng so với giá bán được công bố từ các nhà bán lẻ tại Việt Nam trước đó.

Ông Kim Cheol Ki, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, giới thiệu bộ Galaxy S8.

Bộ đôi smartphone cao cấp của Samsung có thiết kế màn hình vô cực Infinity Display. Màn hình được nới rộng nhưng kích thước điện thoại không thay đổi. Cả hai mẫu S8 đều có màn hình cong, không còn phiên bản màn hình phẳng.

Trong đó, mẫu tiêu chuẩn có màn hình 5,8 inch còn cỡ lớn hơn 6,2 inch mang tên S8+. Khả năng hiển thị của Galaxy S8 được DisplayMate - website chuyên đưa ra đánh giá về chất lượng màn hình - nhận định là có chất lượng cao nhất thị trường.

Cụ thể là bộ đôi S8 có độ sáng cao nhất trong số những smartphone được DisplayMate thử nghiệm, lên tới 1.020 nits, khả năng xử lý HDR tốt nhất, tăng cường độ nét mà không gây ảnh hưởng đến độ trung thực hình ảnh, góc nhìn tốt...

Phím Home ảo mới được tích hợp tính năng cảm ứng đặc biệt mà hãng gọi là phím Home vô hình, tạo ra cảm giác sử dụng như phím vật lý dù nằm trong màn hình và có thể hoạt động khi màn hình tắt. Cảm biến vân tay giờ nằm ở vị trí bất tiện hơn nhưng Samsung đã bù đắp bằng việc thêm tới hai tính năng bảo mật nữa, một là nhận diện khuôn mặt và hai là quét võng mạc, vừa an toàn mà tốc độ xử lý cũng không kém vân tay.

Ông Lê Khôi Nguyên, Giám đốc chiến lược sản phẩm của Samsung Việt Nam, giới thiệu về các tính năng của Galaxy S8.

Bixby cũng là tính năng hoàn toàn mới trên bộ đôi Galaxy S8. Thậm chí, nhà sản xuất còn dành riêng một phím nằm ở cạnh trái cho tính năng này. Bixby thực chất là một trợ lý thông minh được xây dựng dựa trên công nghệ trí thông minh nhân tạo, có khả năng lắng nghe và thực hiện các tác vụ, thay thế cho nhiều thao tác điều khiển vuốt chạm thông thường.

Vẫn giữ phong cách thiết kế bóng bẩy với chất liệu kim loại và kính, nhưng thế hệ mới có tới 5 lựa chọn màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, tại Việt Nam trong đợt đầu Samsung chỉ bán ra 3 màu là vàng, đen và xanh san hô. 

Phiên bản bán ra tại Việt Nam sẽ sử dụng chip Exynos tiến trình 10nm. Riêng khả năng xử lý đồ hoạ được tăng thêm 21% so với thế hệ trước. RAM vẫn giữ nguyên ở mức 4 GB nhưng bộ nhớ trong được nâng lên 64 GB so với 32 GB trước đây. Cả hai vẫn có thiết kế chống nước và chống bụi đạt chuẩn IP68.

Camera và pin là những phần không được Samsung nâng cấp mạnh khi camera chính của Galaxy S8 và S8+ có thông số giống hệt với Galaxy S7, khác biệt nằm ở bộ xử lý hình ảnh mới và phần mềm. Riêng camera trước được nâng lên 8 megapixel và thêm tính năng lấy nét bằng cách tự động nhận diện khuôn mặt.

Còn với pin, sau sự cố của Galaxy Note 7, thế hệ sản phẩm mới được cho có quy trình kiểm soát chất lượng gắt gao hơn nhiều. Thậm chí, Samsung còn an toàn khi bố trí pin S8 và S8+ có dung lượng lần lượt 3.000 mAh và 3.500 mAh, đều thấp hơn so với Galaxy S7 edge tiền nhiệm. Tính năng sạc nhanh vẫn được duy trì.

Bên cạnh smartphone, Samsung còn trình loạt một loạt thiết bị công nghệ khác như camera 360 độ Gear 360, kính thực tế ảo Gear VR và bộ đế DeX có khả năng biến Galaxy S8 thành một máy tính cá nhân. Các thiết bị này sẽ được bán cùng lúc với bộ đôi Galaxy S8.

Nguồn VNExpress