BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ đội Sư đoàn 5 diễn tập giỏi

Cập nhật ngày: 23/07/2009 - 09:14

Chiến sĩ hoả lực thực hành tiêu diệt mục tiêu

Thực hiện kế hoạch của Tư lệnh Quân khu 7, vừa qua tại Trường bắn quốc gia khu vực III, Sư đoàn 5 đã tổ chức diễn tập có bắn đạn thật cho 36 trung đội, đại đội bộ binh với 2 hình thức: phòng ngự, tập kích và vận động tiến công.

Đây là những cuộc diễn tập cấp phân đội, đòi hỏi người chỉ huy và phân đội phải thuần thục về động tác kỹ chiến thuật, xử lý kịp thời, linh hoạt các tình huống trong chiến đấu đảm bảo cho đơn vị vừa thực hành tiêu diệt các mục tiêu theo phương án, vừa đảm bảo an toàn và đúng theo yêu cầu chiến thuật.

Qua hơn 1 tuần diễn tập, mặc dù thời tiết mưa to, hành quân xa, mang vác nặng nhưng với quyết tâm cao cùng với sự chỉ huy chặt chẽ, hành động thống nhất, cả 36 đơn vị đều thực hành diễn tập đạt kết quả cao. Trong các giai đoạn chiến đấu như: hành, trú quân chiến đấu, các đơn vị đã tiến hành công tác chuẩn bị chiến đấu chặt chẽ, đúng quy định. Đặc biệt trong thực hành chiến đấu, các đơn vị hoả lực nổ súng đúng thời gian, chế áp, tiêu diệt chính xác các mục tiêu, tạo điều kiện thuận lợi cho các bộ phận nhanh chóng phát triển chiến đấu tiêu diệt mục tiêu.

Quá trình chiến đấu, chỉ huy hiệp đồng, phối hợp giữa các bộ phận chặt chẽ, nhịp nhàng, hành động chiến thuật phù hợp, sử dụng hiệu quả các loại vũ khí, tiêu diệt hết các mục tiêu được xác định, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, kết quả diễn tập các đơn vị cấp đại đội đều đạt loại giỏi; cấp trung đội có 21/27 giỏi, 6/27 khá, bộ đội chấp hành nghiêm kỷ luật dân vận, kỷ luật trong quá trình hành quân và đảm bảo an toàn vũ khí trang bị vật chất, phương tiện kỹ thuật.

Văn Bắc