BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ đội với World Cup

Cập nhật ngày: 27/06/2010 - 05:52

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra trên khắp các sân cỏ Nam Phi. Cũng như hàng triệu cổ động viên trên thế giới, những người yêu bóng đá Việt Nam đã và đang trải qua những cảm xúc đam mê theo từng nhịp bóng lăn. Các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn BB 174 cũng có cách riêng để chứng tỏ tình yêu với World Cup.

Là đơn vị chủ công của LLVT tỉnh nhà, ngoài nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Trung đoàn BB 174 còn cơ động thực hiện các nhiệm vụ theo mệnh lệnh và kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh và của Quân khu nên việc bố trí, sắp xếp thời gian học tập, công tác luôn được tính toán một cách khoa học, hợp lý “giờ nào việc đó”. Tuy nhiên, không vì thế mà không khí đón World Cup ở đây lại không nhộn nhịp.

Chúng tôi có mặt tại các trung đội, đại đội của đơn vị Tiểu đoàn BB14 trước ngày khai mạc, tất cả đang tích cực chuẩn bị để đón xem World Cup. Công việc đầu tiên là bổ sung thêm các thiết bị nghe nhìn như radio, tivi màu, hệ thống ăngten, đầu thu kỹ thuật số… Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức cập nhật lịch thi đấu World Cup để cấp phát cho các đầu mối đơn vị.

Chiến sĩ Đại đội 1 – Tiểu đoàn 14 tranh thủ phút giải lao trên thao trường để thông tin về World Cup.

Binh nhất Ngô Bảo Quốc, chiến sĩ Trung đội Thông tin Tiểu đoàn 14 cho biết: “Chúng em háo hức mong chờ ngày hội bóng đá của thế giới lâu lắm rồi. Em thích nhất là đội tuyển Bồ Đào Nha, vì ở đó có cầu thủ hay nhất, đắt giá nhất thế giới hiện nay là C.Ronaldo”. Nhiều chiến sĩ khác đọc vanh vách tên các cầu thủ nổi tiếng của 32 đội bóng xuất sắc được lọt vào vòng chung kết năm 2010. Theo Trung tá Nguyễn Trường Hải – Chính uỷ Trung đoàn 174 cho biết: “Để hưởng ứng World Cup – một trong những món ăn tinh thần của bộ đội, trước hết chúng tôi chuẩn bị đầy đủ các phương tiện nghe nhìn nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh, chủ trương của chúng tôi là tạo điều kiện cho bộ đội theo dõi các trận đấu diễn ra lúc 18 giờ 30 phút hằng ngày. Riêng vào các ngày nghỉ cuối tuần, căn cứ vào tình hình, nhiệm vụ cụ thể, lựa chọn các trận đấu hay vào lúc 21 giờ để phục vụ anh em. Bên cạnh đó, trong các buổi đọc báo, xem thời sự, giờ nghỉ giải lao… cán bộ chính trị sẽ tổng hợp, thông báo kết quả các trận đấu diễn ra lúc 1 giờ 30 phút sáng và gợi ý để các anh em chiến sĩ lựa chọn, tập trung xem các trận đấu quan trọng của giải. Tuy nhiên, đơn vị tuyệt đối cấm các hình thức đỏ đen khi xem bóng đá”.

Thời gian này, các chiến sĩ Đại đội 1 của Tiểu đoàn BB14 đang tích cực ôn luyện các nội dung chuẩn bị cho đợt kiểm tra các bài kỹ thuật sắp tới, nên ưu tiên số 1 về thời gian là để ôn luyện. Dù rất nuối tiếc nhưng phần lớn các chiến sĩ đều bày tỏ quyết tâm luyện tập các nội dung đã được huấn luyện. Trung sĩ Trần Quang Tươi - Đại đội 1 tâm sự: “World Cup là sự kiện thể thao hấp dẫn đối với chúng tôi nhưng chúng tôi cần phải tập trung cho việc ôn luyện và kiểm tra. Đành chờ đón những mùa World Cup sau vậy”…

HUỲNH TRUNG HẬU