Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe, cao nhất 21 điểm 

Cập nhật ngày: 21/07/2019 - 10:27

Chiều 20/7, Hội đồng tư vấn xét điểm sàn khối ngành sức khỏe, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã họp và công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe. Điểm cao nhất của khối ngành này là 21 điểm.


Điểm sàn cao nhất khối ngành sức khỏe là 21 điểm. Ảnh: TTXVN. 

Theo đó, điểm sàn xét tuyển các ngành Y khoa và Răng hàm mặt năm 2019 là 21 điểm.

Điểm sàn các ngành Y học cổ truyền, Dược là 20 điểm. Các ngành Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng: 18 điểm.

Năm nay là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT yêu cầu đối với ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng xét tuyển sinh với các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe

Bộ GD&ĐT lưu ý các trường tuyển sinh ngành đào tạo giáo viên; các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Răng - Hàm - Mặt, Dược học, Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng phải công khai mức điểm nhận đăng ký xét tuyển đối với các tổ hợp xét tuyển khác nhau sau khi có kết quả thi THPT quốc gia và phù hợp với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định và các điều kiện khác không trái với Quy chế tuyển sinh.  

Nguồn Báo Tin tức


Liên kết hữu ích