BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ GTVT trả lời cử tri kiến nghị về tình trạng nắp cống cặp QL 22B bị hư hỏng

Cập nhật ngày: 08/04/2022 - 09:09

BTNO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Tây Ninh đề nghị sớm sửa chữa nắp cống cặp QL 22B thuộc địa bàn huyện Tân Biên nhiều nơi bị hư hỏng, dễ gây tai nạn cho người dân.

Trước tiên, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trân trọng cảm ơn cử tri và đoàn ĐBQH tỉnh đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Tây Ninh nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. 

Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, QL 22B đoạn trên địa phận huyện Tân Biên có lý trình từ Km52+600 đến Km84+162 được đưa vào khai thác từ năm 2008. Do trước đây các tấm đan cống thoát nước hai bên đường QL 22B đã được thiết kế là loại kết cấu không chịu lực, nên khi xe có tải trọng lớn ra vào nhà dân hai bên tuyến quốc lộ đã làm gãy, vỡ nắp cống như phản ánh của cử tri.

Năm 2016, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã sửa chữa, thay thế một số tấm nắp cống bị vỡ bằng kết cấu chịu lực từ nguồn kinh phí bảo trì đường bộ. Từ năm 2016 đến nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong công tác bảo dưỡng thường xuyên đã thực hiện sửa chữa, thay thế tấm nắp cống bị hư hỏng để bảo đảm an toàn giao thông. 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, đơn vị quản lý đường bộ đã phối hợp cùng UBND huyện Tân Biên tổ chức khảo sát hiện trường và thống kê còn 83 nắp cống bị hư hỏng. Để bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu công trình, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam sửa chữa, thay thế những nắp cống hư hỏng này và hoàn thành trong quý II.2022.

Ngọc Diêu – Tâm Phạm