BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ KH-ĐT và Đại sứ quán Italia: Làm việc tại Thị xã về dự án xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải

Cập nhật ngày: 11/12/2010 - 03:48

Vừa qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng với Phòng Hợp tác phát triển thuộc Đại sứ quán Italia đã có buổi làm việc với thị xã Tây Ninh về Dự án hệ thống thu gom và xử lý nước thải trên địa bàn Thị xã. Tiếp đoàn có ông Phạm Lưu Nhạn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch UBND Thị xã và đại diện các phòng, ban liên quan.

Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý dự án đầu tư và xây dựng công trình Thị xã, Dự án hệ thống thu gom và xử lý nước thải thị xã Tây Ninh gồm các công trình như: xây dựng nhà máy xử lý nước thải với công suất giai đoạn đến năm 2015 là 6.000m3/ngày đêm; xây dựng 3 trạm bơm trung chuyển: trạm 1: công suất 5.000 m3/ngày đêm, trạm 2: công suất 300 m3/ngày đêm và trạm 3: công suất 500 m3/ngày đêm; xây dựng hệ thống thu gom nước thải đưa về các tuyến cống chính và dẫn đến trạm xử lý nước thải. Tổng mức đầu tư dự kiến cho giai đoạn 1: từ năm 2010 đến năm 2015 là 299,96 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Italia và nguồn vốn đối ứng trong nước. Dự án này do UBND tỉnh Tây Ninh chủ quản đầu tư và UBND Thị xã làm chủ đầu tư.

Buổi làm việc tại UBND thị xã Tây Ninh

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe đại diện đơn vị tư vấn dự án giới thiệu về dự án, những công việc đã thực hiện, đề xuất kỹ thuật, quản lý và tổ chức, tiến độ thực hiện dự án và nguồn vốn dự án. Ngoài ra, đoàn đại biểu và đại diện chủ đầu tư cũng đã đóng góp một số ý kiến quan trọng, đề ra những phương án thuận lợi, hiệu quả nhất để tiếp tục hoàn thiện dự án và tiến hành các bước tiếp theo trong thời gian tới.

Ngay sau cuộc họp, đoàn Bộ KH &ĐT và Đại sứ quán Italia đã tham quan, khảo sát thực địa địa điểm xây dựng công trình. Dự kiến công trình thu gom và xử lý nước thải ở Thị xã sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2014, do Công ty Môi trường đô thị Tây Ninh quản lý và vận hành.

Huy Hoàng