Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Ngoại giao bác thông tin sai lệch trên báo lá cải của Anh 

Cập nhật ngày: 24/08/2024 - 22:21

The Mirror, tờ báo lá cải của Anh, đưa tin công dân nước này đến Việt Nam mà liên quan đến các vụ việc đang bị điều tra thì có thể bị tạm giữ hộ chiếu. Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đây là thông tin sai sự thật.

Hôm 16-8, tờ Mirror của Anh thông tin, Bộ Ngoại giao nước này có cảnh báo công dân đến Việt Nam có thể bị cấm xuất cảnh hoặc thu hộ chiếu cho tới khi các vụ việc được điều tra đầy đủ và bên cạnh đó, chính quyền địa phương có thể xem xét nội dung được lưu trữ hoặc truy cập trên các thiết bị điện tử của du khách Anh khi đến Việt Nam.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng - Ảnh: Bộ Ngoại giao

Trả lời câu hỏi của phóng viên nước ngoài về nội dung này tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao chiều nay, 22-8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nói: “Chúng tôi bác bỏ những thông tin sai sự thật như vậy. Chủ trương nhất quán của Việt Nam là luôn tạo thuận lợi cho người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại Việt Nam và qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội”.

Cũng theo bà Phạm Thu Hằng, trong thời gian qua, các cơ quan chức năng của Việt Nam triển khai nhiều biện pháp tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho công dân nước ngoài đến Việt Nam với mục đích học tập, làm việc, đầu tư, tìm hiểu thị trường và du lịch phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Nguồn PLO