Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Ngoại giao thông tin về vụ việc bà Hoàng Thị Minh Hồng, Ngô Thị Tố Nhiên 

Cập nhật ngày: 06/10/2023 - 09:08

Vụ việc bà Hoàng Thị Minh Hồng và bà Ngô Thị Tố Nhiên đều là những trường hợp vi phạm pháp luật Việt Nam, đã bị điều tra, khởi tố và xét xử theo đúng quy định.

Ngày 28/9 vừa qua, bà Hoàng Thị Minh Hồng bị Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh tuyên phạt 3 năm tù về tội trốn thuế. Bà Ngô Thị Tố Nhiên, Giám đốc Công ty TNHH Sáng kiến về chuyển dịch năng lượng Việt Nam, bị bắt về tội chiếm đoạt tài liệu của cơ quan tổ chức quy định tại Điều 342 Bộ Luật Hình sự.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.

Thông tin tại Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 5/10, trả lời câu hỏi của phóng viên, đề nghị cung cấp thêm thông tin về vụ bắt giữ Hoàng Thị Minh Hồng và bà Ngô Thị Tố Nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: “Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ các thông tin sai sự thật với dụng ý xấu về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm của Việt Nam cũng như về quan hệ đối ngoại của Việt Nam. Chúng ta đều biết những thông tin về vụ việc này đã được Bộ Công an cung cấp cho báo chí".

Bà Hằng nhấn mạnh, "đây đều là những trường hợp vi phạm pháp luật Việt Nam và đã bị điều tra, khởi tố và xét xử theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam".

Nguồn congthuong