BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Nội vụ kiểm tra công tác quản lý nhà nước về thanh niên tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 29/11/2019 - 09:11

BTNO - Ngày 28.11, đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ do ông Hoàng Quốc Long- Vụ trưởng Vụ Công tác Thanh niên, Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác quản lý nhà nước về thanh niên và thực hiện chế độ chính sách đối với thanh niên xung phong (TNXP) trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ cùng lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh và một số sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo tại hội nghị, thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020, hằng năm Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức đoàn đi kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên tại các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố. Trong năm 2018, 2019, đã kiểm tra 10 lượt sở, ngành và 13 lượt UBND huyện, thành phố. Đến nay, hầu hết các chỉ tiêu trong chương trình đều đạt kế hoạch; nhận thức của cấp ủy, lãnh đạo sở, ngành và UBND các cấp trong công tác quản lý nhà nước về thanh niên từng bước được nâng lên.

Các chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến thanh niên được quan tâm triển khai thực hiện, đặc biệt dạy nghề, giải quyết việc làm, vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hoá tinh thần, chăm sóc sức khỏe... Ước đến cuối năm 2019, giải quyết việc làm tăng thêm cho thanh niên khoảng 14.000 người; số lao động trẻ qua đào tạo đạt 88% (đạt kế hoạch năm 2019). Từ năm 2007 đến nay, tỉnh đã tổ chức được 14 đợt tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp cho gần 4.700 bộ đội xuất ngũ...

Công tác giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện kịp thời, đúng quy định. Trong quá trình thực hiện đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan từ tỉnh đến huyện, xã, phát huy vai trò của Hội Cựu TNXP các cấp trong công tác phổ biến, tuyên truyền chính sách đến các đối tượng.

Thực hiện chế độ đối với TNXP theo Nghị định số 112/2017/NĐ-CP của Chính phủ, UBND tỉnh đã ra quyết định giải quyết chế độ trợ cấp một lần cho 1 trường hợp; thực hiện theo Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, toàn tỉnh giải quyết chế độ chính sách cho 82 trường hợp.

Ông Hoàng Quốc Long- Vụ trưởng Vụ Công tác Thanh niên, Bộ Nội vụ phát biểu kết luận buổi làm việc.

Trên cơ sở báo cáo của tỉnh và trao đổi làm rõ một số nội dung tại buổi làm việc, ông Hoàng Quốc Long- Vụ trưởng Vụ Công tác Thanh niên, Bộ Nội vụ đề nghị tỉnh hoàn thiện báo cáo công tác quản lý nhà nước về thanh niên theo hướng bổ sung cập nhật số liệu, danh mục các văn bản chỉ đạo về công tác thanh niên của các sở, ngành, địa phương và các kiến nghị, đề xuất.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước về thanh niên, Đoàn kiểm tra đề nghị tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt các quy định của Luật Thanh niên, tổng kết Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020; thực hiện tốt Nghị định 140 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ để bổ sung nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao cho tỉnh; tăng cường giao lưu hữu nghị giữa thanh niên tỉnh Tây Ninh với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia; quan tâm bố trí kinh phí cho các hoạt động quản lý nhà nước về thanh niên trong thời gian tới.

Về chế độ chính sách cho đối tượng TNXP, đoàn kiểm tra đề nghị tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, giải quyết chính sách đảm bảo đúng quy định, linh hoạt, kịp thời, không bỏ sót người có công.

Phương Thúy