BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Nội vụ: Làm việc với Trung tâm y tế huyện Gò Dầu 

Cập nhật ngày: 09/03/2017 - 20:16

BTNO - Chiều 9.3, Đoàn công tác Bộ Nội vụ do ông Lê Vĩnh Tân- Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trung tâm y tế huyện Gò Dầu.

Quang cảnh buổi làm việc.

Cùng làm việc với đoàn có ông Phạm Văn Tân- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đoàn đã đến thăm hỏi về tình hình hoạt động của Trung tâm y tế huyện trong thời gian qua, tình hình nhân sự để đáp ứng cho việc khám chữa bệnh của Trung tâm.

Theo đó, trong năm 2016, Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu không ngừng đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ, đầu tư cơ sở vật chất để đảm bảo tốt việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Ngoài ra, Trung tâm y tế huyện còn phối hợp với đội ngũ bác sĩ ở các Bệnh viện TP.HCM như Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược… để khám chữa bệnh ngoại trú và thực hiện các phẫu thuật chuyển giao kỹ thuật, hạn chế sự chuyển tuyến cho người bệnh.

Kết quả, Trung tâm y tế huyện đã khám, điều trị bệnh cho gần 375.000 lượt bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh đạt 116% của 150 giường bệnh. Có 660 ca phẫu thuật đã thực hiện các dịch vụ kỹ thuật cao như: Tán sỏi niệu quản bằng tia lazer, u nang buồn trứng, thai ngoài tử cung, mổ bắt con, viêm ruột thừa, sỏi túi mật…

Hiện nay, Trung tâm y tế huyện có tổng số công chức, viên chức và người lao động là 226/285 biên chế. Trong đó, có 225 viên chức, người lao động và 1 công chức. Mặc dù không đủ biên chế theo chỉ tiêu nhưng tập thể cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm đã nỗ lực hết mình hoàn thành tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua khối huyện, thành phố trong năm qua.

Thay mặt đoàn làm việc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã chúc mừng tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm y tế huyện Gò Dầu đã có nhiều tiến bộ trong công tác khám chữa bệnh cho người dân. Đồng thời mong muốn Trung tâm luôn đặt lợi ích của người bệnh lên hàng đầu, tìm ra giải pháp để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho nhân dân.

Trọng Cầu