BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Quốc phòng xoá tên Thể Công khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam

Cập nhật ngày: 26/09/2009 - 06:03

Bộ Quốc Phòng vừa mới chính thức ra quyết định xoá tên Thể Công khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam, chấm dứt 55 năm tồn tại của đội bóng quân đội.
Quyết định này đã được lãnh đạo Bộ Quốc Phòng ký duyệt vào sáng 25.9.2009, tức là chỉ hai ngày sau lễ kỷ niệm 55 năm thành lập ngành Thể thao Quân đội (23.9).
Theo đó, cái tên từng làm "ngây ngất " hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam suốt nửa thế kỷ qua sẽ không còn tồn tại. Nguyên nhân được lý giải là do sự quản lý yếu kém dẫn đến kết quả tồi tệ của đội bóng mùa giải 2009, mặc dù nhận được sự đầu tư lên đến 70 tỷ đồng/ mùa.

Cái tên Thể Công sẽ biến mất khỏi làng bóng đá VN.

Đội bóng mang tên Thể Công sẽ được chuyển giao hoàn toàn cho Tổng Công ty Viễn Thông Quân Đội Viettel kể từ mùa giải sang năm.

Thể Công đã từng 5 lần vô địch quốc gia, 1 lần đoạt Siêu cúp, 3 lần là á quân Cúp QG và đã từng có những trận đấu với các đội bóng quốc tế được lưu vào sử sách.
Năm ngoái, bóng đá Việt Nam từng chứng kiến một tượng đài của bóng đá phía Nam là Cảng Sài Gòn bị "xoá sổ" trong công cuộc được gọi là "cải tổ" của bóng đá thành phố nhằm thu hút nhiều nhà tài trợ hơn. Nhưng thực tế thì đội bóng TP.HCM chỉ sau một năm mang tên mới đã bị xuống hạng.

(Theo bee.net.vn)